Hủy
Thế giới

Chính phủ Anh phủ nhận gây hoảng loạn tích trữ xăng dầu trong dân

Thứ Tư | 28/03/2012 17:19

Văn phòng Thủ tướng Anh vừa bác bỏ cáo buộc chỉ thị của chính phủ gây hoang mang khi hối thúc người dân tăng tích trữ xăng dầu phòng khi đình công.
 

Theo nguồn tin Chính phủ Anh, văn phòng Thủ tướng Anh sau khi được cảnh báo về cuộc đình công 5 ngày trước đó đã cố gắng tiến hành đàm phán với các tài xế chở xăng tham gia đình công. Tuy nhiên đđàm phán không đạt được kết quả như mong muốn.

Bộ trưởng Năng lượng Anh Ed Davey cũng lên tiếng cảnh báo cuộc đình công sẽ gây tổn hại nặng nề đến khả năng phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, văn phòng Thủ tướng Anh bác bỏ cáo buộc đã gây tâm lý hoang mang cho công chúng Anh khi khuyến cáo người dân thực hiện "phương án dự phòng" bằng cách tích trữ xăng trước khi đình công nổ ra.

Ủy ban khẩn cấp Cobra của Chính phủ Anh dự kiến sẽ có cuộc thảo luận về kế hoạch đối phó với cuộc đình công của các tài xế chở xăng dầu.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ giới thiệu tóm tắt về các biện pháp giảm thiểu tác động của cuộc đình công, bao gồm việc sử dụng cả lực lượng lái xe trong quân đội, thuê tài xế nước ngoài và xây dựng các kho dự trữ nguyên liệu.

Hiện tại, tình hình xã hội Anh đang vô cùng rối loạn khi một loạt các cuộc đình công phản đối chính sách của chính phủ liên tiếp nổ ra. Mới đây, hàng nghìn giáo viên và giảng viên đại học tại London đe dọa sẽ tham gia cuộc đình công phản đối chính sách cải cách lương hưu của chính phủ, khiến một loạt các trường học đóng cửa.

Ngay sau đó, nghiệp đoàn Unite cũng cho biết các công nhân lái xe chở xăng dầu của 7 tập đoàn phân phối xăng dầu cũng nhất trí sẽ tiến hành đình công phản đối các điều khoản lao động cũng như điều kiện an toàn lao động của chính phủ.

Nguồn BBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới