Hủy
Thế giới

Chính phủ Nhật họp khẩn về biến động chính trị ở Triều Tiên

Thứ Tư | 04/12/2013 14:25

Nhật Bản cho biết đang xem xét các báo cáo liên quan tới việc nhân vật số 2 của Triều Tiên - ông Jang Song-Thaek bị miễn nhiệm toàn bộ chức vụ.
 

Ngày 4/12, Nhật Bản cho biết đang xem xét các báo cáo liên quan tới việc người chú (chồng cô ruột) Jang Song-Thaek của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bị miễn nhiệm toàn bộ các chức vụ hồi tháng trước.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Chúng tôi đang tập hợp thông tin về tình hình ở Triều Tiên với mối quan ngại nghiêm trọng và hợp tác chặt chẽ với các nước khác.”

Theo ông Suga, Chính phủ Nhật Bản sáng cùng ngày đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp có sự tham gia của các quan chức từ các bộ ban ngành liên quan để trao đổi thông tin về vấn đề này.

Trước đó hôm 3/12, một nghị sỹ đối lập ở Hàn Quốc đã tiết lộ với báo giới rằng ông Jang Song-Thaek, vốn được coi là nhân vật số hai đầy quyền lực ở Triều Tiên sau người cháu của ông, dường như đã bị đuổi khỏi nhiệm sở. Nghị sĩ này đã dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao của Hàn Quốc./.


Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới