Hủy
Thế giới

Chính quyền Thái Lan sẽ sớm giành lại các cơ quan nhà nước

Thứ Ba | 28/01/2014 19:35

 

Ngày 28/1, Trung tâm gìn giữ hòa bình tuyên bố nhiều lực lượng hỗn hợp giữa quân đội và cảnh sát Thái Lan sẽ được triển khai để giành lại các văn phòng cơ quan nhà nước đang bị người biểu tình chiếm giữ.

Dự kiến chiến dịch này sẽ diễn ra vào 3/2 tới sau khi các cuộc đàm phán giữa đại diện cảnh sát và người biểu tình về việc lấy lại các cơ quan nhà nước kết thúc vào cuối tuần này.

Trong những ngày còn lại, Trung tâm gìn giữ hòa bình sẽ tiếp tục đàm phán và thuyết phục người biểu tình trả lại các vị trí mà họ chiếm đóng này. Trường hợp thất bại, một lực lượng hỗn hợp giữa quân đội và cảnh sát sẽ được triển khai.

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban cho tới nay vẫn từ chối mọi đề nghị của chính quyền. Ông này còn đặt thời hạn cho Trung tâm gìn giữ hòa bình một ngày để đóng cửa nếu không người biểu tình sẽ kéo tới bao vây và buộc các nhân viên phải nghỉ việc.

Chính phủ Thái Lan đã cho áp dụng luật tình trạng khẩn cấp nhằm tạo điều kiện cho lực lượng chức năng giải quyết vấn đề biểu tình. Tuy nhiên, người biểu tình vẫn tổ chức tuần hành rầm rộ trên các đường phố sau khi Tòa án hình sự bác đề nghị bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình.

Tòa án này cho rằng hiện chưa có đủ bằng chứng về việc các thủ lĩnh này vi phạm luật tình trạng khẩn cấp như cáo buộc của cảnh sát./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới