Hủy
Thế giới

Chủ tịch ADB sẽ vẫn là người Nhật Bản

Thứ Hai | 25/03/2013 21:10

Thứ trưởng phụ trách vấn đề tiền tệ của Nhật Bản Takehiko Nakao là ứng cử viên duy nhất cho chức Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
 

Thông tin trên được Bộ trưởng Tài chính Philippines Cesar Purisima cho biết hôm nay, điều này đảm bảo chắc chắn rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo tổ chức này.

Các nước thành viên ADB sẽ bỏ phiếu bầu chủ tịch mới trong cuộc bỏ phiếu từ hôm nay tới ngày 24/4, ngân hàng phát triển có trụ sở tại Manila này cho biết trong thông báo đầu tháng này. Thời hạn đề cử ứng viên đã kết thúc hôm qua.

Nhật Bản đã giữ vị trí chủ tịch ADB kể từ khi tổ chức này thành lập năm 1966. Chính phủ Nhật Bản đề cử ông Nakao thay thế cựu chủ tịch Haruhiko Kuroda, người vừa nhậm chức Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tuần trước.

Thứ trưởng Tài chính Nakao, 57 tuổi, là người giám sát đợt can thiệp thị trường tiền tệ lớn nhất trong lịch sửa của chính phủ Nhật Bản ngày 31/10/2011, sau khi yên chạm đỉnh kể từ sau chiến tranh thế giới với 73,35 yên/USD.

Trong thông báo công bố tháng này, ông Nakao cho biết sẽ bảo đảm ADB được hỗ trợ bởi những nguồn tài chính ổn định nếu ông được bầu làm chủ tịch, và kêu gọi ngân hàng xúc tiến mối quan hệ đối tác công tư.

Ông Nakao giao nhập bộ Tài chính Nhật Bản năm 1978 và có bằng MBA của trường University of California, Berkeley. Ông là tác giả của cuốn sách "Các chính sách kinh tế Mỹ" phát hành năm 2008 và một bài báo về chính sách phát triển của Nhật Bản.

Nguồn Khampha/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới