Hủy
Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc cảnh báo về rủi ro tài chính quốc tế

Thứ Hai | 08/04/2013 08:23

Theo ông Tập Cận Bình, nền kinh tế toàn cầu hiện đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh mẽ và sự phục hồi vẫn còn chậm chạp.
 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát biểu như vậy hôm 7/4 tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao diễn ra tại Hải Nam, Trung Quốc.

Phát biểu tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao, ông Tập Cận Bình nêu rõ: “Lĩnh vực tài chính quốc tế đang phải đối mặt với nhiều rủi ro. Các quốc gia vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh cơ cấu kinh tế trong khi cơ chế quản trị toàn cầu đang cần được cải thiện. Thách thức hiện nay là cần phải đạt được sự phát triển chung cho tất cả các quốc gia.”

Tuy nhiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cho rằng, xu hướng hòa bình, phát triển, hợp tác và cùng có lợi đang trên đà phát triển, bởi hiện các quốc gia đều tăng cường kết nối và hợp tác lẫn nhau.

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh, cùng phát triển là cơ sở quan trọng của phát triển bền vững, phù hợp với lợi ích của nhân dân các nước. Ông nói, để cùng phát triển, các nước cần cần nỗ lực đổi mới, sáng tạo, đồng lòng duy trì hòa bình, thúc đẩy hợp tác và kiên trì cải cách mở cửa.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới