Hủy
Thế giới

Chưa thể kết tội nghi phạm đánh bom Boston

Thứ Bảy | 18/05/2013 15:29

Công tố viên Mỹ nói rằng họ cần thêm thời gian để kết tội nghi can vụ đánh bom ở giải chạy Marathon Boston, Dzhokhar Tsarnaev.
 

Các công tố viên Mỹ ngày 17/5 nói rằng nghi phạm đánh bom BostonDzhokhar Tsarnaev 19 tuổi, đã bị cáo buộc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt sẽ không thể bị truy tốtrong thời hạn 30 ngày theo quy định của Đạo luật thiết lập giới hạn thời gian để hoàn thành cácgiai đoạn khác nhau của một truy tố hình sự liên bang.

Nghi phạm đánh bom Boston, Dzhokhar Tsarnaev đang được điều trị vết thương trongmột bệnh viện của nhà tù

Ngày mai (19/5) sẽ là ngày thứ 30 kể từ khi Dzhokhar Tsarnaev bị bắt sau vụ đánh bom Boston hôm15/4.

Dzhokhar và anh trai Tamerlan bị cáo buộc thực hiện các vụ đánh bomgần vạch đích của giải chạy Marathon Boston khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bịthương.Tamerlan, 26 tuổi, đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát ở Watertown,Massachusetts, vào ngày 19/4.Em trai Tamerlan, Dzhokhar đã bị thương và bị bắt giữ trong mộtcuộc truy đuổi ngay sau đó.Tsarnaev hiện đang được điều trị tại một bệnh viện trong nhà tù docác vết thương nghiêm trọng.

Cũng trong ngày 17/5, thẩm phán Marianne Bowler đã bác bỏ yêu cầucủa luật sư của Tsarnaev để cho phép họ thực hiện ghi lại hình ảnh hồi phục của Dzhokhar theo địnhkỳ để đưa vào hồ sơ thông tin về "trạng thái tinh thần và sự hồi phục thể chất" của nghi phạm, đồngthời để khẳng định tên này đã tự nguyện khai báo với các nhà chức trách sau khi bị bắt.

Tsarnaev đã khai với cơ quan điều tra ngay trên giường bệnh hôm21/4 vừa qua rằng 2 anh em hắn anh đứng đằng sau vụ đánh bom.Cha mẹ của nghi phạm đã nhiềulần cho rằng con trai của họ là vô tội và hai anh em nhà Tsarnaev đã bị FBI bẫy.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới