Hủy
Thế giới

Chứng khoán các thị trường mới nổi có chuỗi giảm điểm dài nhất 18 năm

Thứ Bảy | 26/05/2012 07:39

Các nước đang phát triển ghi nhận 1,5 tỷ USD rút ra trong tuần kết thúc ngày 23/5, theo báo cáo của Citigroup và Morgan Stanley.
 

Chứng khoán các thị trường mới nổi giảm điểm, kéo dài chuỗi tuần giảm điểm dài nhất kể từ năm 1994 khi các doanh nghiệp viễn thông và dịch vụ công giảm, lo ngại các ngân hàng lớn nhất Trung Quốc có thể không đạt kế hoạch tăng trưởng tín dụng đã lấn át mức tăng của các cổ phiếu sản xuất hàng hóa.

Chỉ số MSCI các thị trường mới nổi giảm 0,5% xuống 902,13 điểm trong tuần này, tiếp tục chuỗi giảm điểm dài nhất 18 năm.

Nhóm ngành dịch vụ công giảm tuần thứ 8 liên tiếp, các doanh nghiệp viễn thông giảm xuống thấp nhất từ đầu năm, dẫn đầu là các nhà cung cấp dịch vụ thông tin Indonesia.

Dòng tiền đổ vào các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi chậm lại trong tuần qua, Citigroup cho biết. Các nước đang phát triển ghi nhận 1,5 tỷ USD rút ra trong tuần kết thúc ngày 23/5, theo báo cáo của Citigroup và Morgan Stanley, dẫn nguồn từ số liệu của EPFR Global.

Theo Citigroup, lượng bán ròng đạt 2,3 tỷ USD trong tuần trước đó. Các quỹ tại châu Á, ngoại trừ Nhật Bản ghi nhận lượng vốn rút về lên tới 768 triệu USD trong những tuần gần đây.

Các ngân hàng lớn nhất Trung Quốc có thể không đạt được mục tiêu cho vay lần đầu tiên trong ít nhất 7 năm khi tăng trưởng kinh tế chậm lại làm hạn chế nhu cầu tín dụng, 3 quan chức ngân hàng nước này cho biết.

Giá đồng và dầu thô tăng phiên hôm qua sau khi Thủ tướng Italia Mario Monti phát biểu trên truyền hình nước này rằng đa số lãnh đạo Liên minh châu Âu tham dự cuộc họp tại Brussels tuần này ủng hộ phát hành trái phiếu chung khu vực đồng euro.

Nguồn DVT/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới