Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á đi ngang do đồn đoán Fed cắt giảm gói QE

Thứ Sáu | 13/12/2013 16:12

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương không bao gồm Nhật Bản ít thay đổi.
 

Thị trường chứng khoán châu Á ít thay đổi do các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng (QE) của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chứng khoán Nhật Bản tăng do tỷ giá đồng yên so với USD giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm.

USD tăng lên mức 103,925 JPY/USD, đây là mức cao nhất kể từ 10/2008. Tỷ giá đồng euro so với đồng yên cũng xác lập mức đỉnh mới trong 5 năm: 142,82 JPY/EUR. So với USD, giá trị đồng euro giảm xuống 1,3749 USD/EUR.

Giá trị đồng yên giảm được cho là dấu hiệu tích cực đối với xuất khẩu của Nhật Bản và lợi nhuận của các công ty Nhật. Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay (13/12), chỉ số Nikkei 225 tăng 0,4%, kết thúc 3 phiên sụt giảm liên tiếp.

Các nhà đầu tư lo ngại số liệu lạc quan về doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ làm gia tăng khả năng Fed sớm cắt giảm gói QE vào tuần sau.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,7% từ mức đáy của 4 tháng được xác lập trong phiên giao dịch trước. Cổ phiếu của công ty khai thác quặng Iluka Resources tăng 3% sau khi giá đồng và giá nikel tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần.

Chỉ số Shanghai Composite Index của Trung Quốc giảm 0,3% xuống mức thấp nhất trong 2 tuần do các nhà đầu tư chờ đợi chính phủ Trung Quốc công bố mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2014. Cổ phiếu của Merchants Bank giảm 2% và cổ phiếu của Citic Bank giảm 0,2%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,2% xuống mức thấp nhất trong 3 tháng. Cổ phiếu của Samsung Electronics và Kia Motors giảm hơn 1%.

Nguồn Dân Việt/Reuters/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới