Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm 4 phiên liên tiếp do yên tăng mạnh

Thứ Hai | 29/07/2013 17:10

Chứng khoán châu Á phiên đầu tuần tiếp tục đà giảm tuần trước sau khi yên Nhật tăng giá và lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc tăng chậm.
 

Lúc 5h12 chiều nay ngày 29/7 theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,6% xuống 133,28 điểm. Chỉ số này hiện thấp hơn 6,2% so với mức cao nhất năm ghi nhận ngày 20/5.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,5%, Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,7%.

Cả chỉ số Topix và Nikkei 225 của Nhật Bản đều giảm tới 3,3%, mạnh nhất từ ngày 13/6 vừa qua. Doanh số bán lẻ của Nhật Bản tháng 6 giảm 0,2% so với tháng 5, trong khi các nhà kinh tế dự báo tăng 0,8%. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 0,6%.

Chứng khoán châu Á giảm do yên Nhật bất ngờ tăng 3 ngày liên tiếp so với USD, lên cao nhất 1 tháng qua. Yên Nhật tăng làm giảm doanh thu các nhà xuất khẩu và sản xuất công nghiệp ở nước này, kéo giá cổ phiếu xuống thấp.

Một nguyên nhân khác khiến chứng khoán châu Á giảm do Tổng cục Thống kê Trung Quốc cuối tuần trước vừa thông báo, lợi nhuận các hãng công nghiệp nước này tháng 6 chỉ tăng 6,3% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với tăng trưởng lợi nhuận tháng 5 là 15,5%. Các nhà sản xuất nguyên liệu thô đặc biệt là đồng và dầu thô giảm điểm mạnh sau thông tin này. Trong khi đó, Cơ quan kiểm toán quốc gia Trung Quốc cho biết sẽ bắt đầu kiểm toán nợ chính quyền địa phương bắt đầu từ hôm nay - động thái cho thấy sự lo ngại của chính phủ Trung Quốc về bong bóng nợ chính quyền địa phương.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới