Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm mạnh vì Nhật Bản suy thoái kinh tế

Thứ Hai | 17/11/2014 16:54

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ghi nhận phiên giảm mạnh nhất trong 1 tháng qua.
 

Cụ thể, MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,2% xuống 140,01 điểm vào lúc 16h14 tại Hong Kong. Đây cũng là phiên giảm điểm đầu tiền trong 7 ngày qua của chỉ số này.

Tin tức kinh tế đáng thất vọng từ Nhật Bản là yếu tố chính nhấn chìm thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch hôm nay 17/11. Theo số liệu sơ bộ, GDP quý III của Nhật Bản tiếp tục giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi đã giảm 7,3% trong quý trước đó. Như vậy, Nhật Bản chính thức rơi vào suy thoái kỹ thuật sau khi GDP liên tiếp suy giảm mạnh trong 2 quý gần đây.

Ngay sau báo cáo này, thị trường tài chính Nhật Bản đồng loạt lao dốc cho đến tận cuối phiên. Kết thúc phiên, Nikkei 225 giảm 2,96% trong khi yên xuống thấp nhất 7 năm so với USD.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán tại Hong Kong và Thượng Hải lại rất sôi động ngay từ những phút giao dịch đầu tiên khi chương trình liên kết chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong khởi động.

Vào lúc 13h57 (giờ địa phương), tổng giá trị giao dịch cổ phiếu trên sàn Thượng Hải đã lên tới 13 tỷ nhân dân tệ (2,1 tỷ USD) và chạm ngưỡng giao dịch cho phép trong ngày. Trong khi đó, giới đầu tư đại lục mới chỉ mua khoảng 1,7 tỷ nhân dân tệ cổ phiếu niêm yết trên sàn Hong Kong (so với ngưỡng cho phép là 10,5 tỷ nhân dân tệ). Tuy nhiên kết thúc phiên giao dịch, Shanghai Composite lại giảm 0,2% và Hang Seng giảm 1,2%.

Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 0,1%, Straits Times của Singapore giảm 0,7% và S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,8%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới