Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á hướng tới mốc cao nhất 5 tháng

Thứ Năm | 17/10/2013 17:30

Chứng khoán châu Á tăng do Quốc hội Mỹ thống nhất thông qua dự thảo chấm dứt tình trạng đóng cửa của chính phủ và nâng trần nợ.
 

Lúc 5h08 chiều nay, theo giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán châu Á Thái Bình Dương tăng 1% lên 142,41 điểm, gần mức cao nhất 5 tháng.

Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,8%, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,3%. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hàn Quốc tăng 1,8% trong tháng 9 so với cùng kỳ sau khi giảm 1,3% trong tháng 8, thông tin từ ngân hàng trungb ương nước này cho biết.

Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite giảm nhẹ 0,2% và Hang seng của Hong Kong giảm 0,6%.

Chứng khoán châu Á tăng sau khi bế tắc ngân sách Mỹ được giải quyết. Tổng thống Barack Obama đã nhanh chóng ký vào dự luật thỏa hiệp thời hạn nâng trần nợ và tiếp tục tài trợ cho hoạt động chính phủ. Cụ thể, dự luật cho phép chính phủ Mỹ hoạt động đến ngày 7/2/2014 và tiếp tục vay nợ đến ngày 15/1/2014, trong đó mức chi tiêu của chính phủ được giữ nguyên. Dự luật cũng bao gồm biện pháp xác minh thu nhập của những người được nhận trợ cấp theo Obamacare năm 2010.

Thị trường chờ đợi thêm các số liệu kinh tế Trung Quốc trong ngày mai. Theo các chuyên gia, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này sẽ có tốc độ tăng trưởng GDP quý III nhanh hơn quý II. Các số liệu về sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ tháng 9 của quốc gia này cũng sẽ được công bố.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới