Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á lên cao nhất hơn 2 tháng

Thứ Ba | 27/01/2015 16:36

Hôm nay 27/1, thị trường chứng khoán châu Á bật tăng nhờ cổ phiếu tại Nhật Bản tăng giá mạnh.
 

Cụ thể, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1% lên 142,08 điểm vào lúc 16h00 tại Hong Kong, ghi nhận mức điểm cao nhất kể từ ngày 4/11.

Trong đó, thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh nhất khu vực với chỉ số Nikkei 225 tăng 1,7% lên cao nhất 1 tháng. Theo nhận định của một số chuyên gia, những lo ngại về số phận của Hy Lạp đã khiến yên tiếp tục suy yếu so với USD - yếu tố chính thúc đẩy cổ phiếu Nhật Bản tăng giá trong phiên hôm nay.

Ngược lại, thị trường chứng khoán Trung Quốc lại ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên trong 6 ngày qua, trong đó cổ phiếu tài chính và hàng hóa giảm mạnh nhất. Cổ phiếu tại Trung Quốc giảm mạnh sau khi Cục Thống kê Trung Quốc cho biết, lợi nhuận công nghiệp tháng 12 giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái - mức giảm lớn nhất 4 năm qua. Chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng của Hong Kong lần lượt giảm 0,9% và 0,4%.

Ngoài ra, các thị trường chứng khoán lớn khác tại châu Á cũng đồng loạt tăng điểm. Theo đó, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,9%, S&P/ASX 200 của Australia và Straits Times của Singapore đồng tăng 0,8%.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới