Hủy
Thế giới

Chứng khoán Hong Kong tăng mạnh nhất 2 tháng

Thứ Ba | 11/02/2014 22:11

Chứng khoán Hong Kong tăng mức lớn nhất trong hơn hai tháng qua, với đề nghị mua nhóm bảo hiểm và dự đoán phục hồi giá Trung Quốc.
 

Cổ phiếu của Ping An Insurance và China Life Insurance đều tăng vọt 5,1% dẫnđầu nhóm tăng trong chỉ số Hang Seng. PetroChina tăng 1,4% nhờ công ty mẹ tìmđược mỏ khí tự nhiên, còn Cnooc Ltd tăng 4,8%. Cổ phiếu Trung Quốc có khả năngphục hồi giá tối đa là 20% trong vòng vài tuần tới khi các thước đo tăng trưởngkinh tế ổn định và giá tăng lên từ mức thấp kỷ lục, theo JP Morgan dự đoán.

Chỉ số Hang Seng tăng 1,8% tới 21.962,98 điểm lúc đóng cửasàn Hong Kong. Chỉsố Doanh nghiệp Trung Quốc Hang Seng (HSCEI) đã nhảy vọt 2,5% tới 9.856,85 điểm.Mức tăng của hai chỉ số này trong ngày hôm nay là mức lớn nhất tính từ18/11/2013.

Giá cả phục hồi

“Chúng tôi đề nghi mua vào cổ phiếu Trung Quốc dựa vào tínhthời vụ và giá trị thấp kỷ lục,” theo JPMorgan báo cáo hôm thứ hai. “Chúng tôikỳ vọng mức phục hồi từ 15-20% trong các tuần tới khi mức tăng trưởng ổn địnhtrở lại do sự đổi mùa và tiêu điểm thị trường chuyển sang cải tổ cấu trúc.”

Ping An và China Taiping Insurance Holdings Co là hai lựa chọnhàng đầu của CICC là công ty lớn trong ngành có mức tăng trưởng hơn 40% về hợpđồng bảo hiểm nhân thọ tháng Giêng, theo báo cáo nói trên.

Ping An đã tăng giá cổ phiếu tới 63,65 đô la Hong Kong.China Taiping nhà bảo hiểm Trung Quốc đầu tiên lên sàn nước ngoài đã tăng vọt9,5% lên 14,82 UKD/cp mức lớn nhất từ 28/5/2013. China Life tăng lên mức 21,60HKD.

Ngân hàng công thương Trung Quốc ICBC, đã tăng 2,4% tới ngưỡng4,75 HKD còn China Construction Bank Corp tăng 3,1% tới 5,34 HKD. JPMorgan nóicác ngân hàng Trung Quốc sẽ có mức tăng vì xếp giá trị thấp, trả lợi tức cao, và tỉ lệ lãi trên cổphiếu lớn. Hai ngân hàng này đã được giao dịch với ở mức thấp hơn 5 lần lợi nhuậnước tính. Một số các công ty tài chính khác đã có mức tăng lớn thứ hai trên chỉsố Hang Seng Composite.

Cổ phiếu năng lượng tăng

Các công ty năng lượng phục hồi sau khi China nationalpetroleum Corp phát hiện mỏ khí đốt tự nhiên lớn , đủ khả năng cung cấp nhu cầunội địa trong hai năm. Mỏ ở quận Anyue tỉnh Tứ Xuyên, có trữ lượng 440 tỉ métkhối, theo CNPC cho biết. Đó là lý do công ty con lên sàn chứng khoán PetroChina tăng được 1,4%. CLP Holdings công ty điện lớn nhất Hong Kong tăng 2,7% tới59,60 HKD mức tăng lớn nhất từ 9/2011. CLP và PetroChina đã có thỏa thuận hợptác quản lý nhập khẩu khí đốt tự nhiênvào Hong Kong.

Các sự kiện ảnh hưởng

Chỉ số PMI chính thức của Trung Quốc cho tháng Giêng đã giảmtới mức đáy sáu tháng 50,5, vì sản lượng và đơn hàng đã chậm lại cùng lúc chínhphủ tăng cường nổ lực kiểm soát tín dụng quá mức, theo công bố ngày 1/2/2014.Ngân hàng trung ương có thể sẽ thông báo các côn số cung tiền và khoản vay mớitrong ngày hôm nay. Ngày mai sẽ có dữ liệu thương mại quốc tế và lạm phát.

Chủ tịch mới của Fed bà Janet Yellen sẽ có bài phát biểu đầutiên trước Quốc hội Mỹ vào ngày hôm nay về chính sách tiền tệ. Nội dung của nósẽ hợp với con số doanh thu bán lẻ Hoa kỳ và tuyên bố thất nghiệp để ảnh hưởngtới cung cầu thị trường.

Các công ty sản xuất vàng Trung Quốc đã phục hồi giá sau khiquý kim nhảy lên mức cao nhất từ tháng 11 trở lại. Công ty lớn nhất là ZijinMining Group Co đã nhảy vọt 8,1% lên mức 1,74 HKD còn Zhaojin Mining Industry Cotăng 12% lên 5,04 HKD.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới