Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ hút tiền mạnh nhất từ trước tới nay

Thứ Hai | 05/08/2013 10:48

Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ hút lượng tiền kỷ lục trong tháng 7 trong bối cảnh nhà đầu tư quốc tế rót tiền vào cổ phiếu thay vì trái phiếu.
 

Theo số liệu của công ty nghiên cứu, TrimTabs, trong tháng 7, các quỹ đầu tư cổ phiếu Mỹ hút ròng 40,3 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay sau khi các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ liên tiếp lập kỷ lục.

Nhờ đà phục hồi của kinh tế Mỹ, kể từ đầu năm S&P 500 tăng 19%. Hiện tại, chỉ số S&P 500 giao dịch với tỷ lệ giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu là 17,7 lần, so với 13,6 lần của chỉ số FTSE 100 của Anh.

TrimTabs cho biết, 2 tháng trở lại đây, nhà đầu tư bắt đầu rút tiền mạnh khỏi thị trường trái phiếu để đổ vào cổ phiếu. Hơn 21 tỷ USD đã rút khỏi các quỹ đầu tư trái phiếu Mỹ gồm các quỹ tương hỗ và các quỹ tín thác trong tháng 7 sau khi rút ròng hơn 69 tỷ USD trong tháng 6.

Công ty dịch vụ tài chính PNC dự báo, tiền sẽ tiếp tục đổ vào các quỹ đầu tư cổ phiếu trong các tháng tới.

Và nếu nhà đầu tư tiếp tục rút tiền khỏi thị trường trái phiếu, đẩy lợi suất lên cao, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phải cân nhắc lại kế hoạch giảm kích thích.

Theo số liệu khác của EPFR, trong tháng 7, các quỹ đầu tư cổ phiếu toàn cầu hút ròng 47 tỷ USD, trong khi các quỹ đầu tư trái phiếu chỉ hút ròng 3 tỷ USD. Kể từ tháng 11 năm ngoái đến nay, các quỹ cổ phiếu hút ròng 206 tỷ USD, sau khi bị rút 530 tỷ USD trong 5 năm trước đó.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới