Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên của quý III

Bạch Hiền Thứ Ba | 04/07/2023 11:48

Trước đó, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã kết thúc nửa đầu năm 2023 với mức tăng ấn tượng. Ảnh: CNBC.

Mặc dù có sự bùng nổ của cổ phiếu Tesla, nhưng giới phân tích đánh giá đây vẫn là một phiên giao dịch nhẹ nhàng với chứng khoán Mỹ.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của quý III/2023 (3/7), bên cạnh sự bùng nổ của cổ phiếu Tesla.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 10,87 điểm, tương đương tăng 0,03%, đạt 34.418,47 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,12%, chốt ở 4.455,59 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,21%, đạt 13.816,77 điểm.

Tuần này, nước Mỹ sẽ có kỳ nghỉ Quốc Khánh, do đó thị trường chứng khoán Mỹ cũng sẽ rút ngắn số giờ giao dịch và đóng cửa trong phiên giao dịch ngày 4/7.

Các chỉ số chính khởi đầu phiên đầu tiên quý III/2023
Các chỉ số chính khởi đầu phiên đầu tiên quý III/2023 "khá nhẹ nhàng". Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, cổ phiếu Tesla tăng 6,9% sau khi hãng sản xuất xe điện công bố các thông tin về sản lượng và số lượng xe đã giao cho khách mua vượt ngoài kỳ vọng của giới phân tích. Thừa hưởng từ đà tăng của Tesla, những cổ phiếu xe điện khác như Rivian, Fisker và Lucis cũng đồng loạt tăng theo.

Trước đó, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã kết thúc nửa đầu năm 2023 với mức tăng ấn tượng. Trong 6 tháng, chỉ số Nasdaq tăng 31,7%, trở thành nửa đầu năm tốt nhất kể từ năm 1983. Chỉ số S&P 500 tăng 15,9%, mức tăng tốt nhất kể từ năm 2019 trong khi chỉ số Dow Jones tăng 3,8%.

Đà tăng của thị trường chứng khoán trong thời gian qua được hậu thuẫn bởi sự hưng phấn của các nhà đầu tư đối với trí tuệ nhân tạo (A.I). Nhờ lĩnh vực này, nhóm cổ phiếu công nghệ trở thành cổ phiếu chủ lực kéo toàn thị trường đi lên. Ngoài ra, những số liệu kinh tế gần đây cũng cho thấy khả năng chống chịu của nền kinh tế Mỹ, điều này đã phần nào xoa dịu mối lo ngại của giới đầu tư về nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái.

“Thay vì giữ tâm lý lo lắng, các nhà đầu tư có vẻ muốn tin rằng họ sẽ không bỏ lỡ nửa cuối năm tích cực còn lại sau khi trải qua nửa đầu năm khởi sắc như vậy”, ông Sam Stovall, chiến lược gia trưởng tại CFRA Research, cho biết.

Thị trường vừa nhận được kết quả của chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 6 do Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) công bố thấp hơn một chút so với kỳ vọng của giới phân tích. Chỉ số ở dưới mức 50 điểm, cho thấy các hoạt động kinh tế có dấu hiệu suy yếu. Trong tuần này, thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đón nhận báo cáo việc làm tháng 6 do Bộ Lao động Mỹ công bố.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ không đồng nhất sau phát biểu cứng rắn của Chủ tịch Fed


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới