Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng nhờ lạc quan về tình hình địa chính trị

Thứ Ba | 12/08/2014 06:55

Giới đầu tư cho rằng, căng thẳng Nga - Ukraine sẽ dịu bớt trong khi các đợt không kích của Mỹ tại Iraq sẽ đẩy lùi được phiến quân.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 1.936,92 điểm vào lúc 16h00 tại New York.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 7/10 lĩnh vực chính tăng điểm, trong đó, lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng và công nghệ thông tin tăng mạnh nhất. Hệ số P/E của S&P 500 đạt 17,5 điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,2% lên 16.569,98 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Khoảng 5,1 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 10% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số VIX, theo dõi biến động chứng khoán Mỹ, giảm 9,8% xuống 14,23 điểm.

Một số nhà đầu tư cho rằng, rủi ro địa chính trị đang giảm dần hoặc ít nhất tình hình chiến sự tại nhiều nơi có nhiều cải thiện hơn so với tuần trước.

Ngày 11/8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đồng ý cho phép thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo ở vùng Luhansk với điều kiện nó nằm dưới sự bảo trợ của Hội Chữ Thập đỏ với sự tham gia của Mỹ, Liên minh châu Âu và Nga.

Trong khi đó, tại Trung Đông, không quân Mỹ đã thực hiện nhiều đợt tấn công tại Iraq, đánh tan lực lượng Nhà nước Hồi giáo. Cùng ngày, tại thủ đô Cairo của Ai Cập, Israel và Palestine cũng đã bắt đầu đàm phán nhằm nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột ở Gaza và dỡ bỏ phong tỏa đối với dải đất này.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới