Hủy
Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản có thể hút 690 tỷ USD nếu chính phủ giảm thuế

Thứ Hai | 30/09/2013 13:22

Người tiết kiệm Nhật Bản sẵn sàng rót 609 tỷ USD vào thị trường chứng khoán để hưởng lợi từ chính sách giảm thuế của chính phủ.
 

Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực giảmtrừ các khoản tiền dành cho hưu trí. Chương trình “Tài khoản tiết kiệm cá nhânNippon” (NISA) sẽ cho phép nhà đầu tư cá nhânmua 1 triệu yên (10.143 USD)/năm các tài sản rủi ro được miễn thuế đánh vào cổtức và lợi nhuận thu được từ việc bán các tài sản.

Chương trình này hứa hẹn sẽthu được 68 nghìn tỷ yen cho đến năm 2018. Dự báo 65% người sử dụng chươngtrình sẽ rút tiền ra khỏi các tài khoản ngân hàng để mua chứng khoán, ViệnNghiên cứu Normura cho biết.

Mặc dù Nhật Bản đã dành một khoảntiết kiệm cho hưu trí lớn hơn nhiều so với các nước khác nhưng số lượng này vẫntăng không đủ đáp ứng so với tốc độ dân số già. Chính phủ Nhật đang khuyếnkhích người dân chuyển tiền tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 0,02%, bởi tỷ lệ lãisuất này không đủ để chi trả cho các khoản tiền hưu trí ở đất nước có 26% dânsố từ 65 tuổi trở lên.

Theo khảo sát của Viện nghiên cứuNomura, trong 5000 người được khảo sát vào tháng 7 vừa qua, có 65% đồng ý sẽ chuyển chuyểntiền từ các ngân hàng sang chương trình NISA, 23% cho rằng sẽ bán tài sản trongcác tài khoản bình thường và thay thế bằng tài sản NISA. Câu trả lời cho thấy28 nghìn tỷ yên đến 68 nghìn tỷ yên sẽ chảy vào các tài khoản của chương trìnhNISA trong 5 năm đầu.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới