Hủy
Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản lên cao nhất một tuần

Thứ Tư | 19/06/2013 17:01

Hầu hết chứng khoán châu Á tăng điểm khi nhà đầu tư chờ đợi Fed và số liệu kinh tế cho thấy xuất khẩu Nhật Bản tăng mạnh hơn dự báo.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 1% lên 133,03 điểm lúc 5h49' chiều nay theo giờ Tokyo.

Chỉ số Nikkei 225 tăng điểm, lên mức cao nhất một tuần do yên giảm. Số liệu công bố ngày 19/6 của Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu trong tháng 5 đều tăng lần lượt 10,1% và 10%.

Chứng khoán Australia tăng điểm do đồng đô la Australia giảm so với USD, dẫn đầu là cổ phiếu của các nhà khai thác mỏ lớn.

Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13/12 khi dấu hiệu một cuộc khủng hoảng tiền mặt tại nước này đang xấu đi. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm hơn 1%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc vẫn đóng cửa dưới 1.900 điểm. Các cổ phiếu công nghệ giảm mạnh nhất với cổ phiếu của Samsung Electronics và LG Electronics đều giảm hơn 1% sau khi hồi phục ngày hôm qua.

Nhà đầu tư tiếp tục lạc quan Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ trấn an những lo ngại của thị trường về kế hoạch giảm kích thích kinh tế của ngân hàng trung ương.

n

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới