Hủy
Thế giới

Chứng khoán toàn cầu trước nỗi lo tăng trưởng kinh tế

Thứ Ba | 16/09/2014 15:54

Báo cáo triển vọng kinh tế các nền kinh tế lớn do OECD công bố hôm qua 15/9 đã dấy lên lo ngại đối với giới đầu tư chứng khoán toàn cầu.
 

Các thị trường chứng khoán châu Âu đã giảm điểm ngay sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay 16/9, cho thấy tâm lý thận trọng trước kết quả từ cuộc họp chính sách của ​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những lo lắng về triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Chỉ số FTSE Eurofirst 300 đã giảm 0,3% ngay sau khi mở cửa, tương đương với mức giảm 0,5% của chỉ số chứng khoán tại châu Á-Thái Bình Dương (MSCI) - chỉ số đã giảm điểm lần thứ 9 liên tiếp cùng với các thị trường chứng khoán chính tại Tokyo, Hồng Kông và Sydney.

Trong một báo cáo, Jamie Chisholm - chuyên gia đến từ Global Markets đưa ra nhận định, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 1,8% do những số liệu kinh tế đáng thất vọng được công bố cuối tuần trước và FTSE Emerging cũng giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tuần.

Cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Fed sẽ kết thúc vào ngày mai 17/9 với kỳ vọng của một bộ phận các nhà đầu tư rằng, Chủ tịch Fed - bà Janet Yellen sẽ quyết định tiếp tục cắt giảm quy mô chương trình nới lỏng định lượng (QE3) và cho biết chi tiết hơn về kế hoạch tăng lãi suất dự kiến sẽ được Fed thi hành trong năm tới.

Tâm lý cảnh giác về triển vọng kinh tế toàn cầu đến với giới đầu tư sau khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cảnh báo về những bất ổn xung quanh cuộc trưng cầu dân ý của Scotland, khủng hoảng ở Ukraine và bất ổn ở Trung Đông, cũng như tình trạng "phân kỳ trong tăng trưởng kinh tế" giữa các quốc gia phát triển.

Tất cả các chỉ số chứng khoán tại châu Âu đều giảm điểm sau khi mở cửa giao dịch ngày hôm nay 16/9 - Nguồn: Financial Times/ Thomson Reuters
Tất cả các chỉ số chứng khoán tại châu Âu đều giảm điểm sau khi mở cửa giao dịch
ngày hôm nay 16/9 - Nguồn: Financial Times/Thomson Reuters

Hiện tất cả các chỉ số chứng khoán chính tại châu Âu đều giảm điểm sau giờ mở cửa. FTSE Eurofirst 300 giảm 0,27% xuống 1.378 điểm. FTSE 100 tại London giảm 0,23% xuống 6.788 điểm. Chỉ số Xetra Dax tại Frankfurt cũng giảm 0,23% xuống 9.637 điểm. Và CAC 40 tại Paris giảm 0,3% xuống 4.416 điểm.

Nguồn Theo DVO/ Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới