Hủy
Thế giới

Cổ phiếu của Alibaba tăng 38% ngay sau khi lên sàn New York

Thứ Bảy | 20/09/2014 07:20

Cổ phiếu của tập đoàn Alibaba tăng mạnh ngay trong ngày giao dịch đầu tiên 19/9 do nhu cầu mua của giới đầu tư tăng vọt.
 

Mở phiên giao dịch, cổ phiếu của Alibaba được định giá 92,70 USD/cổ phiếu nhưng sau đó nhanh chóng tăng cao lên 99,70 USD trước khi giảm nhẹ xuống 93,89 USD.


Diễn biến giá cổ phiếu của Alibaba trong phiên giao dịch đầu tiên (Nguồn: Reuters)

Có khoảng 271 triệu cổ phiếu của Alibaba được giao dịch trao tay, gấp hơn 2 lần so với doanh số bán của Twitter trong ngày đầu tiên giao dịch.

Giá cổ phiếu tăng đã đẩy giá trị thị trường của Alibaba tăng lên 231 tỷ USD so với 228,5 tỷ USD trước giờ giao dịch. Như vậy, Alibaba đã "vượt mặt" Facebook, vươn lên là 1 trong những tập đoàn công nghệ niêm yết tại Mỹ có giá trị thị trường lớn nhất, chỉ sau Google, Apple và Microsoft.

Định giá của Alibaba thậm chí vượt xa các đối thủ trong cùng lĩnh vực thương mại điện tử như Amazon (153 tỷ USD) và EBay (65 tỷ USD). Hệ số P/E của Alibaba đạt 39 điểm trong năm tài chính hiện tại.

Đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu của Alibaba được xem là đợt IPO lớn nhất trong lịch sử, khẳng định tốc độ tăng trưởng vượt bậc của thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.

Khoảng 100 người đã tập hợp bên ngoài Sàn giao dịch chứng khoán New York để ăn mừng "chiến thắng lớn" của Jack Ma.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới