Hủy
Thế giới

Coca Cola nhảy vào thị trường nước tăng lực

Thứ Hai | 18/08/2014 20:18

Coca chi hơn 2 tỷ USD để nắm 16,7% cổ phần Monster, hãng nước uống tăng lực lớn thứ 2 của Mỹ.
 

6 tháng sau khi công bố kế hoạch mua cổ phần hãng cà phê Moutain Green, Coca Cola vừa cho biết sẽ chi 2,15 tỷ USD để sở hữu 16,7% vốn tại một công ty đồ uống ở Mỹ có tên Monster. Đây được xem là cơ hội để Coca Cola đạt bước tiến xa hơn trong lĩnh vực giải khát. Ông lớn này sau đó cũng được nắm 2 ghế trong ban giám đốc của Monster.

Cả hai công ty cùng cho biết thương vụ này nhằm mục đích củng cố chất lượng các sản phẩm và cả khả năng phân phối từng đơn vị. Và như vậy, Coca Cola sẽ chuyển các sản phẩm nước uống tăng lực do hãng sản xuất như Full Throttle, Burn và Power Play sang Monster quản lý. Còn Monster sẽ đưa các sản phẩm soda và trà như Hansen’s Natural Sodas, Peace Tea và Hubert’s Lemonade sang Coca Cola phân phối.

Trong tuyên bố hôm 14/8, Chủ tịch kiêm CEO Coca Cola – ông Muhtar Kent nhấn mạnh việc đầu tư vào Monster là cách hiệu quả để thúc đẩy sự tham gia vào thị trường nước uống tăng lực toàn cầu. Theo ông, đây là lĩnh vực đang có mức phát triển nhanh và rất hấp dẫn. Kent cho biết từ năm 2008, Monster đã trở thành một phần quan trọng của hệ thống Coca Cola khắp toàn cầu. Do đó, ông tin rằng thương vụ trên sẽ tạo ra giá trị bền vững cho cả tập đoàn và cổ đông.

Về phần mình, Monster cũng bày tỏ niềm tin về việc hợp tác với một trong những hệ thống phân phối đồ uống lớn nhất thế giới. CEO Rodney Sacks nhận định thương vụ này “sẽ hỗ trợ thêm cho chuyện kinh doanh công ty nhờ thương hiệu Coca Cola”.

"Kết quả của thỏa thuận hợp tác là sinh thêm lời cho các cổ đông" – Hilton Schlosberg – Phó chủ tịch Monster nói thêm. Lãnh đạo này cũng kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và hoạt động của Monster trên thế giới. Thương vụ đầu tư dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015.

Sau khi công bố kế hoạch trên, cổ phiếu của Monster đã tăng tới 30% giá chỉ trong một phiên. Đầu năm đến nay, hoạt động kinh doanh công ty cũng có phần tốt hơn so với Coca Cola. Theo Wall Street Journal, doanh thu năm ngoái của Monster tăng 9%, lên 2,2 tỷ USD và hiện là hãng nước tăng lực lớn thứ hai nước Mỹ (xếp sau Red Bull).

Trong khi đó, dòng sản phẩm nước tăng lực do Coca Cola sản xuất từng được xem là điểm sáng thì nay tăng trưởng chậm lại. Năm ngoái, doanh thu mặt thàng này chỉ tăng 6,8% trong khi năm 2011 đạt 20%. Còn doanh số sản phẩm soda cũng tăng trưởng chậm năm thứ ba liên tiếp khiến Coca Cola không đạt mục tiêu lợi nhuận 2013.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới