Hủy
Thế giới

Credit Agricole mất 98% thu nhập ròng vì Banco Espirito Santo

Thứ Ba | 05/08/2014 19:04

Credit Agricole, ngân hàng Pháp lớn thứ 3 về giá trị thị trường, cho biết, phần lớn lợi nhuận quý II đã "bốc hơi" do khủng hoảng tại Banco Espirito Santo (BES).
 

Ngân hàng Credit Agricole cho biết, thu nhập ròng quý II giảm 98% xuống 17 triệu euro (23 triệu USD) so với thu nhập 696 triệu euro trong cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với dự báo 387,4 triệu euro của các chuyên gia.

Credit Agricole ghi nhận 708 triệu euro chi phí liên quan đến số cổ phần đang nắm giữ tại BES. Credit Agricole là cổ đông lớn thứ hai của BES với 14,6% cổ phần.

Nếu không tính khoản lỗ do khủng hoảng tại BES và một số chi phí tài chính khác, lợi nhuận quý II của Credit Agricole sẽ tăng lên 1 tỷ euro.

Giá cổ phiếu của Credit Agricole tăng 5,5% lên 10,85 euro vào lúc 9h10 sáng tại Paris. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, giá cổ phiếu của ngân hàng này đã tăng 16% với giá trị thị trường tăng lên khoảng 27,7 tỷ euro.

Ngày 3/8, Ngân hàng Trung ương Bồ Đào Nha đã triển khai gói cứu trợ 6,6 tỷ USD cho BES, đồng nghĩa với việc nắm quyền kiểm soát ngân hàng lớn thứ 2 Bồ Đào Nha về tài sản.

Theo kế hoạch cứu trợ, ngân hàng trung ương Bồ Đào Nha sẽ chuyển nghiệp vụ tiền gửi và phần lớn tài sản minh bạch của BES sang công ty mới, Novo Banco. Khi đó, các cổ đông và những người nắm giữ trái phiếu của ngân hàng sẽ phải gánh chịu các khoản cho vay "có vấn đề", kể cả khoản cho vay đối với những nhánh khác của tập đoàn Espirito Santo.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới