Hủy
Thế giới

Cựu nhân viên CIA làm lộ tin tình báo bị Mỹ truy tố hình sự

Thứ Bảy | 22/06/2013 07:26

Chính phủ Mỹ vừa buộc tội hình sự đối với cựu nhân viên CIA Edward Snowden vì làm rò rỉ bí mật về chương trình giám sát của Washington.
 

Một quan chức giấu tên thuộc bộ tư pháp Mỹ cho biết chính phủ Mỹ đã nộp đơn khiếu nại hình sự chống lại Snowden lên tòa án quận Eastern, bang Virginia - là nơi ở của Booz Allen Hamilton, người từng là cấp trên của Snowden.

Một nguồn tin khác thì khẳng định chính phủ Mỹ đang tìm cách dẫn độ Snowden từ Hong Kong - nơi cựu nhân viên Cục Tình báo trung ương (CIA) cho là có thể lẩn trốn.

Trước đó, tờ Washinton Post cho biết các công tố viên Mỹ đã nộp đơn khiếu nại hình sự lên tòa án, trong đó cáo buộc Snowden tội gián điệp, đánh cắp dữ liệu và chuyển đổi tài sản của chính phủ. Washington cũng yêu cầu chính quyền Hong Kong phải thực hiện lệnh bắt giữ tạm thời với Snowden.

Edward Snowden trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, không thua kém gì ông chủ Wikileaks Julian Assange, khi tiết lộ Cơ quan an ninh Mỹ (NSA) đang tiến hành một chương trình giám sát điện thoại và Internet quy mô lớn, thông qua sự hợp tác của các công ty lớn như Google hay Facebook, nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn các hoạt động khủng bố.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới