Hủy
Thế giới

Cựu Tổng giám đốc IMF bị bắt giam do nghi án rửa tiền

Thứ Sáu | 17/04/2015 14:43

Cựu Tổng giám đốc IMF Rodrigo Rato bị cho là liên quan đến rửa tiền, gian lận tài chính trong thời gian điều hành ngân hàng lớn bậc nhất Tây Ban Nha.
 

Giới chức Tây Ban Nha ngày 16/4 vừa bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), nguyên Phó thủ tướng Tây Ban Nha Rodrigo Rato và tiến hành khám xét nhà riêng.

Ông Rato, 66 tuổi, bị bắt giam do bị nghi ngờ có liên quan đến rửa tiền sau khi được hưởng chế độ ân xá thuế để thu hồi các tài sản ở nước ngoài vốn không khai báo trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Tây Ban Nha Rafael Catala cho biết.

Rato từng là một trong những nhà hoạch định chính quốc tế sách cấp cao nhất trong lịch sử Tây Ban Nha khi bắt đầu nhiệm sở tại IMF vào năm 2004. Ông đã từ nhiệm giữa kỳ và trở về quê hương, tham gia điều hành ngân hàng Bankia – ngân hàng gần như sụp đổ năm 2012 buộc chính phủ Tây Ban Nha giải cứu với gói cứu trợ lên đến 24 tỷ euro.

Các công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc, ban điều hành Bankia đã làm sai quy định về tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, ông Rato bác bỏ những cáo buộc này. Ông Rato và giới lãnh đạo ở Bankia lúc bấy giờ cũng bị cáo buộc sử dụng sai quy định thẻ tín dụng của ngân hàng này.

Nguồn NCDT/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới