Hủy
Thế giới

Đảng bà Yingluck khởi động chiến dịch tranh cử Thái Lan

Chủ Nhật | 05/01/2014 10:58

Đảng này đưa ra khẩu hiệu kêu gọi người dân bầu cử nhằm duy trì dân chủ.
 

Đảng Vì nước Thái (Puea Thai) cầm quyền của Thủ tướng Thái LanYingluck Shinawatra ngày 4/1 đã khởi động chiến dịch tranh cử trong bối cảnh phe đối lập Thái Lankêu gọi biểu tình quy mô lớn trong tuần tới nhằm làm tê liệt thủ đô Bangkok và tẩy chay cuộc tổngtuyển cử trước thời hạn dự kiến diễn ra vào ngày 2/2 tới.

Bà Yingluck và những người ủng hộ (ảnh: issaanews)

Với khẩu hiệu kêu gọi người dân tham gia cuộc bầu cử sớm nhằm duytrì nền dân chủ, đảng Vì nước Thái đang xúc tiến tổ chức các cuộc mít tinh vận động tranh cửtại khu trung tâm ở phía Bắc và ngoại ô thủ đô Bangkok, nơi lực lượng chống chính phủ phát độngnhiều cuộc biểu tình lớn trong mấy tuần gần đây khiến 8 người chết và hơn 400 người bịthương.


Chủ tịch đảng Vì nước Thái, ông Jarupong Ruangsuwan khẳng định:chiến dịch vận động tranh cử sẽ diễn ra suôn sẻ, đảng Vì nước Thái không phải lực lượng gây ra xungđột.

Một thành viên của đảng Vì nước Thái, ông Nattawut Saikuanói:"Tôi sẽ đấu tranh vì Thái Lan. Tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết cho nước TháiLan."

Trong khi đó, ngày 2/1, thủ lĩnh phe đối lập, ông Suthep Thaugsubancũng kêu gọi tuần hành quy mô lớn vào ngày 13/1 tới nhằm làm tê liệt thủ đô Bangkok.

Dự kiến cuộc tuần hành sẽ bắt đầu vào 9h sáng (13/1) với các bụcdiễn thuyết dựng lên tại nhiều điểm giao cắt ở thủ đô. Từ nhiều tuần qua, người biểu tình chốngchính phủ đã khiến tình hình chính trị Thái Lan càng thêm bất ổn và cộng đồng quốc tế longại./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới