Hủy
Thế giới

"Đóng cửa Bangkok" bằng vũ khí và chất nổ

Thứ Ba | 21/01/2014 12:40

Quân đội Thái Lan nâng mức cảnh báo bạo động sau khi tin tình báo tiết lộ đã tìm thấy một lượng lớn vũ khí và chất nổ đang tuồn vào Bangkok.
 

Tại cuộc họp báo chiều qua (20-1), Winthai Suwaree - phát ngôn viên quân đội "úpmở" rằng "một nhóm có ý đồ xấu đang huy động vũ khí và bom tuồn vào Bangkok nhằm khuấy động bạo lựcvà tấn công các nhóm đối thủ". Tuy nhiên, ông Suwaree không tiết lộ cụ thể nhóm nào đang tích trữvũ khí và mục tiêu của hành động này.

Chiến dịch "đóng cửa Bangkok" đã đi được hơn 1 tuần (từ 13-1), mở đầu hòa bìnhnhưng về sau càng trở nên bạo lực khi xảy ra hai vụ ném lựu đạn vào đám đông thuộc lực lượng Ủy bancải cách dân chủ nhân dân (PDRC) vào ngày 17 và 19-1. Các vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng,67 người bị thương. Các bên đổ lỗi cho nhau "ném đá giấu tay" khiến tình hình thêm bế tắc.

Tư lệnh lục quân Thái Lan - tướng Prayuth Chan-ocha nhận định "rõ ràng có một nhómngười muốn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề". Tuy nhiên, vị tư lệnh lần nữa bác bỏ yêu cầu canthiệp của quân đội trong cuộc họp báo chiều qua "tình hình vẫn chưa leo thang đến đỉnh điểm để quânđội tham gia. Cục diện chung vẫn trong tầm kiểm soát".

Theo điều tra ban đầu, lựu đạn được sử dụng trong hai vụ tấn công là loại RGD-5 doTrung Quốc và Nga sản xuất. Cả tướng Prayuth Chan-ocha và đại tá Winthai Suwaree đều kêu gọi cácbên ngừng đổ lỗi cho nhau và hãy hợp tác bằng cách cung cấp thời điểm chính xác của hai vụ tấncông, mô tả hình dáng những kẻ khả nghi để cảnh sát nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới