Hủy
Thế giới

Đức phong tỏa giao thông vì quả bom gần sân bay Frankfurt

Thứ Tư | 20/08/2014 09:35

Theo các thông tin mới nhất, quả bom đã được kích nổ dưới sự kiểm soát của các chuyên gia.
 

Tại một công trường nằm bên tuyến quốc lộ A3 gần sân bay Frankfurt (Đức), các công nhân xây dựng đã phát hiện một quả bom từ thời chiến tranh thế giới thứ hai còn sót lại.

Ngay lập tức, tuyến đường A3 có mật độ giao thông dày đặc bị phong tỏa, đường hàng không tại sân bay Frankfurt/Main nằm ở phía Tây cũng bị ảnh hưởng.

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Frankfurt tối 19/8 cho biết, quả bom chưa phát nổ nặng 1 tấn được phát hiện chôn vùi cạnh đoạn đường A3 nằm gần sân bay Frankfurt/Main. Nỗ lực vô hiệu hóa quả bom đã không thành công, có lẽ do quả bom của Anh được lắp ngòi nổ hóa học và các chuyên gia phá bom đã quyết định tìm cách cho nổ quả bom này.

Đoạn đường A3 nối giao lộ Offenbacher Kreuz và Obertshausen đã bị chặn cả hai chiều, dẫn tới ùn tắc kéo dài nhiều km ở cả hai hướng. Vì lý do an ninh, khoảng cánh an toàn từ điểm phát hiện có bom là tối thiểu 1.000m. Do vậy, đường băng phía Nam sân bay Frankfurt/Main cũng bị phong tỏa, không sử dụng cho máy bay hạ cánh (từ hướng Đông xuống), trừ các máy bay cất cánh (đi hướng Tây) từ sân bay này.

Các máy bay theo lộ trình hạ cánh ở đường băng phía Nam sẽ được chuyển lên đường băng trung tâm (phía Bắc). Ngoài ra, nhiều người dân sinh sống ở phía Nam thành phố Offenbach cũng được kêu gọi tạm di rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo các thông tin mới nhất, quả bom đã được kích nổ dưới sự kiểm soát của các chuyên gia.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới