Hủy
Thế giới

EC điều tra bán phá giá kính năng lượng Mặt Trời Trung Quốc

Thứ Sáu | 01/03/2013 21:36

Theo Uỷ ban châu Âu, cuộc điều tra có thể kéo dài 15 tháng.
 

Ngày 1/3, Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng kính năng lượng Mặt Trời của Trung Quốc xuất vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Theo tuyên bố của EC, cuộc điều tra, động thái mới nhất trong cuộc tranh chấp kéo dài giữa EU và Trung Quốc về công nghệ tấm pin năng lượng Mặt Trời, có thể kéo dài 15 tháng.

Mặc dù phần kính là một bộ phận cấu thành quan trọng của tấm pin năng lượng Mặt Trời, song cuộc điều tra này không liên quan tới cuộc điều tra đối với mặt hàng tấm pin năng lượng Mặt Trời cũng có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị EC điều tra từ hồi tháng 11/2012.

Cuộc điều tra trên được tiến hành sau khi Trung Quốc phát động một cuộc điều tra tương tự đối với các doanh nghiệp của châu Âu xuất khẩu lớp polysilicon năng lượng Mặt Trời, bộ phận chính trong tấm pin năng lượng Mặt Trời.

Trong vòng chín tháng kể từ khi khởi động cuộc điều tra, EC sẽ công bố những kết luận sơ bộ, hoặc có thể tiếp tục điều tra, hoặc có thể áp các mức thuế chống bán phá giá tạm thời nếu tìm thấy đủ bằng chứng cho thấy có hiện tượng Trung Quốc bán phá giá sản phẩm này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới