Hủy
Thế giới

ECB chỉ giảm lãi suất nếu kinh tế tồi tệ hơn

Thứ Bảy | 20/04/2013 08:36

Jens Weidmann, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) cho biết không nên mong đợi quá nhiều vào việc giảm lãi suất của ECB.
 

Trong bài phát biểu tại Washington ngày 19/4, Jens Weidmann - người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Đức (Bundesbank) và là thành viên Hội đồng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nói rằng: "Chúng tôi không thay đổi lãi suất tại cuộc họp lần trước bởi lãi suất hiện đang phù hợp với đánh giá của chúng tôi về sự phát triển kinh tế, ổn định giá cả và các phân tích tiền tệ. Tất nhiên chúng tôi sẽ xem xét lại lãi suất nếu số liệu kinh tế thay đổi".

Theo Weidmann, không nên mong đợi quá nhiều vào việc giảm lãi suất của ECB và chính sách tiền tệ không thể giải quyết các vấn đề cơ cấu trong khu vực đồng euro.

Liên quan tới vấn đề khuyến khích cho vay đối với các công ty vừa và nhỏ tại miền nam châu Âu, ông Weidmann nó rằng lãi suất cao hơn đối với các công ty này chỉ đem lại rủi ro tín dụng cao hơn.

"Những gì chúng tôi có thể làm là cung cấp thanh khoản. Chúng tôi đã thực hiện điều này với 2 khoản cho vay dài hạn và điều này đã giúp giải quyết vấn đề trợ cấp ở châu Âu", ông Weidmann cho biết.

Ngày 4/4, ECB vẫn duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục 0,75% và với những nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế, Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết các nhà hoạch định chính sách đang xem xét một loạt các biện pháp khác, trong đó có việc giảm lãi suất.

Khi được hỏi về kế hoạch tăng mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) khiến đồng yên giảm giá, ông Weidmann cho rằng chính sách tiền tệ không bao giờ được thao túng tỷ giá hối đoái.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới