Hủy
Thế giới

EU bật đèn xanh cho vụ sáp nhập hàng không lớn nhất thế giới

Thứ Ba | 30/07/2013 08:10

American Airlines AMR và US Airways vừa giành được sự chấp thuận của EU đối với vụ sáp nhập 11 tỷ USD để trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới.
 

Theo Reuters, để giành được sự chấp thuận của Liên minh châu Âu (EU), cả 2 hãng hàng không đã đồng ý từ bỏ một số vị trí trên tuyến đường bay xuyên Đại Tây Dương. Đầu tháng này, American Airlines AMR và US Airways đề xuất bỏ các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Heathrow của Anh và Philadelphia, sau khi EU tỏ ra lo ngại sự sáp nhập của 2 hãng hàng không Mỹ sẽ gây trở ngại cạnh tranh cho các hãng châu Âu trên tuyến đường xuyên Đại Tây Dương.

Trước đó, các nhà quản lý chống độc quyền châu Âu cũng yêu cầu American Airlines và US Airways từ bỏ một số tuyến bay tại châu Âu, nhằm bảo vệ khả năng cạnh tranh cho các hãng hàng không trong khu vực.

Theo Reuters sở dĩ 2 hãng hàng không Mỹ chấp nhận nhượng bộ EU là do vụ sáp nhập này có vai trò đặc biệt quan trọng với American Airlines AMR. Vụ sáp nhập sẽ giúp American Airlines thoát khỏi nguy cơ nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo chương 11 luật phá sản Mỹ.

Hiện tại, các nhà quản lý Mỹ cũng đang xem xét vụ sáp nhập này. Vụ sáp nhập của American Airlines và US Airways cũng là vụ sáp nhập hàng không thứ 4 trong 6 năm qua tại Mỹ. Theo các nhà phân tích, nếu thành công, thương vụ này sẽ góp phần không nhỏ giúp phục hồi ngành hàng không Mỹ.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới