Hủy
Thế giới

EU hướng tới hỗ trợ nông nghiệp trước bối cảnh cấm vận từ Nga

Thứ Tư | 03/09/2014 09:58

Ba Bộ trưởng Nông nghiệp của EU đã tìm ra quan điểm chung để bảo vệ nền nông nghiệp trước những lệnh cấm nhập khẩu liên tiếp của Nga.
 

Bộ trưởng Nông nghiệp của ba quốc gia Đức, Pháp và Ba Lan đã cùng họp bàn tại thành phố Bonn (Đức) vào hôm qua 2/9, và khẳng định mong muốn hỗ trợ nông dân tại châu Âu đối mặt với các lệnh cấm vận của Nga mặc dù những ảnh hưởng thực tế của các yêu cầu cấm nhập khẩu vào Nga vẫn còn hạn chế.

"Mục tiêu của chúng tôi là phải hạn chế tối đa tác động đến những đối tượng liên quan, đồng thời tìm kiếm các thị trường mới và cơ hội mới để làm giảm nguy cơ đến từ các cuộc khủng hoảng trong tương lai ", Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Đức - Christian Schmidt, cho biết trong một tuyên bố vào cuối cuộc họp với người đồng cấp của Pháp - Stephane Le Foll và người đồng cấp của Ba Lan - Marek Sawicki.

Ba Bộ trưởng Nông nghiệp của EU muốn tìm ra một quan điểm chung trước khi cuộc họp bất thường cũng về vấn đề này của các bộ trưởng nông nghiệp EU diễn ra tại Brussels vào thứ 6 tuần này.

Đầu tháng 8 được xem là thời điểm Nga chính thức khởi động chiến tranh thương mại với Mỹ và phương Tây với tần suất gần như mỗi ngày lại có một lệnh cấm vận nhập khẩu mới được Nga đưa ra.

Với các lý do như "vì sức khỏe" và "bảo vệ người tiêu dùng",Cơ quan An toàn Vệ sinh Thực phẩm Nga - Rosselkhoznadzorđã liên tiếp tung ra lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và nông sản từ Mỹ vàLiên minh châu Âu (EU) để đáp trả các biện pháp trừng phạt kinh tế mới xuất phát từ vấn đề Ukraine.

Các mặt hàng như sữa, pho-mát, hành tây từ Ukraine; đào từ Hy Lạp; mận từ Serbia; táo và bắp cải từ Ba Lan hay thịt từ Tây Ban Nha đều bị cấm nhập khẩu vào Nga. Theo Rosselkhoznadzor, tất cả các sản phẩm trên đều chứa chất độc hại, bị nhiễm vi khuẩn nguy hiểm hoặc không đáp ứng theo các tiêu chuẩn quy định.


Nguồn Theo DVO/Le Figaro


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới