Hủy
Thế giới

EU tính chi 22 tỷ euro cải thiện năng lực cạnh tranh

Thứ Năm | 11/07/2013 20:53

Để cải thiện khả năng cạnh tranh của châu Âu, ngày 10/7, Ủy ban châu Âu đã đề xuất kế hoạch đầu tư trị giá 22 tỷ euro từ này đến 2020.
 

Ủy ban châu Âu muốn đầu tư 22 tỷ euro trong 5 mô hình hợp tác công-tư (PPP) với mục đích phát triểnnhững lĩnh vực sử dụng nhiều lao động chất lượng cao. Lĩnh vực công nghiệp sẽ đóng góp 10 tỷ euro,các nước thành viên EU khả năng sẽ đóng góp khoảng 4 tỷ euro.

Theo kênh Phát thanh-Truyền hình Thụy Sĩ, trong số 22 tỷ euro nói trên, 17,5 tỷ euro sẽ được đầu tưvào năm Liên doanh công nghệ sáng chế (ITC) trong các lĩnh vực sản xuất các loại dược phẩm mới,hàng không, sinh học công nghiệp, pin nhiên liệu và điện tử. Trong số các liên doanh nói trên, cómột số đã tồn tại từ rất lâu, một số mới được triển khai.

Từ năm 2012, 587 dự án thuộc 5 liên doanh đã được thực hiện với sự tham gia của 4.777 công ty,doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các viện nghiên cứu. EU cũng đã đầu tư vào các ITC khoảng 3,1 tỷeuro, ngành công nghiệp cũng đã đóng góp khoảng 4,7 tỷ euro.

Ủy ban châu Âu đã có những đánh giá rất tích cực về hiệu quả hoạt động của các ITC, kể cả những dựán mới được triển khai từ năm 2012.

Ngoài các khoản đầu tư chủ yếu vào các ITC, khoảng 1,6 tỷ euro sẽ được đầu tư cho Hệ thống quản lýkhông lưu châu Âu (SESAR), 3,5 tỷ euro dự kiến sẽ đầu tư vào 4 dự án PPP khác.

Ủy ban châu Âu đã mạnh dạn đưa ra một kế hoạch đầu tư khá tốn kém nhằm nâng cao tính cạnh tranh củanền kinh tế châu Âu, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng. Tuy nhiên, kế hoạch này còn phảiđược Nghị viện châu Âu và các nước thành viên thông qua.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới