Hủy
Thế giới

EU xét lại quan hệ với Nga và Ukraine

Thứ Năm | 23/10/2014 15:51

Tuy nhiên, giới chức EU sẽ không thảo luận về cơ chế trừng phạt Nga tại hội nghị lần này.
 

Giới chức cấp cao của 28 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp 2 ngày 23-24/10 tại Brussels để thảo luận về quan hệ với Nga và Ukraine cũng như việc hỗ trợ tài chính và chính trị cho Ukraine.

Tại cuộc họp này, giới chức EU được cho là sẽ hối thúc Nga hành động hơn nữa để ổn định tình hình Ukraine, trong đó có việc dùng ảnh hưởng để buộc lực lượng ly khai miền Đông Ukraine tuân thủ lệnh ngừng bắn.

Tuy nhiên, giới chức EU sẽ không thảo luận về cơ chế trừng phạt Nga tại hội nghị lần này, thay vào đó, các đại sứ EU sẽ nhóm họp vào tuần tới để bàn về vấn đề này.

Các nhà lãnh đạo EU đang đánh giá quá trình thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk về Ukraine. Đây sẽ là cơ sở để họ quyết định dỡ bỏ, nới lỏng hay siết chặt trừng phạt đối với Nga. Hôm 30/9, tại phiên họp các đại diện thường trú ở Brussels, giới chức EU cho rằng, tình hình ở Ukraine đã có sự cải thiện nhất định song chưa đồng thuận nới trừng phạt Nga.

Thorsten Nestmann, phó chủ tịch hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s hôm nay 23/10 cho rằng, phương Tây có thể áp lệnh trừng phạt mới hoặc siết chặt các lệnh trừng phạt cũ với Nga do vấn đề Ukraine. Ông cũng cho rằng, cuộc khủng hoảng ở Ukraine khó có thể giải quyết trong tương lai gần.

Điều này sẽ gây sức ép lên xếp hạng tín nhiệm của Nga. Trước đó, hôm 17/10, Moody’s đã hạ 1 bậc xếp hạng của Nga từ Baa1 xuống Baa2 với triển vọng tiêu cực chủ yếu do tác động từ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Nguồn Theo DVO/Reuters,Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới