Hủy
Thế giới

Fed duy trì lãi suất thấp, đánh tín hiệu lãi suất sẽ tăng nhanh hơn

Thứ Năm | 18/09/2014 06:52

Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì cam kết giữ lãi suất ở mức cận 0 thêm một khoảng thời gian dài hơn sau khi chương trình mua tài sản kết thúc.
 

Nguyên nhân do kinh tế Mỹ chỉ đang tăng trưởng với tốc độ trung bình và lạm phát thấp hơn mức mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Trong cuộc họp báo của Ủy ban thị trường mở Liên bang, Chủ tịch Fed nhận định, thị trường lao động tại Mỹ vẫn chưa hoàn toàn tăng trưởng đầy đủ bởi vẫn còn quá nhiều người không tìm được việc làm. Trong khi đó, lạm phát vẫn nằm dưới mức mục tiêu của 2% của Fed.

Tuy nhiên, bà Yellen cho biết, lãi suất có thể sẽ tăng sớm hơn và nhanh hơn dự kiến nếu tốc độ cải thiện trên thị trường lao động nhanh hơn. Fed cho biết sẽ dựa trên nhiều số liệu kinh tế hơn để quyết định thời điểm tăng lãi suất.

Thay đổi lớn nhất trong báo cáo Tóm tắt các Dự báo kinh tế của Fed là dự báo về lãi suất. Theo đó, Fed cho biết, lãi suất có thể tăng nhanh hơn trong vài năm tới. Cụ thể, lãi suất có thể sẽ tăng lên 1,375% vào cuối năm 2015 và tiếp tục tăng lên 2,875% vào cuối năm sau đó. Đến cuối năm 2017, lãi suất sẽ lên 3,75%.

Ngoài ra cũng theo dự báo của Fed, tỷ lệ thất nghiệp có thể giảm xuống dưới 5% vào năm 2017 và kinh tế tăng trưởng chậm lại trong khoảng 2,3% - 2,5% trong năm 2015 trước khi tăng lên 2,9% trong năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, giống như dự đoán của nhiều chuyên gia, Fed tiếp tục cắt giảm thêm 10 tỷ USD từ chương trình mua trái phiếu hàng tháng xuống 15 tỷ USD và tiến tới kết thúc gói nới lỏng định lượng này vào tháng sau.

Sau họp báo, chứng khoán Mỹ tăng điểm với chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 2.009,23 điểm vào lúc 15h06 tại New York.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới