Hủy
Thế giới

Fed từ chối tung ra kích thích bất chấp kinh tế Mỹ mất đà phục hồi

Thứ Năm | 02/08/2012 05:25

Theo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), kinh tế Mỹ vẫn mất đà phục hồi. Tuy nhiên, Fed tiếp tục giữ nguyên chính sách, từ chối đưa ra kích thích mới.
 

Trong cuộc họp diễn ra hôm qua 1/8, Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) thuộc Fed đã hạ dự báo triển vọng kinh tế Mỹ và cho rằng các hoạt động kinh tế đã suy giảm trong nửa đầu năm nay.

Fed tuyên bố sẽ giữ nguyên chính sách lãi suất siêu thấp và kế hoạch mua tài sản. Cụ thể, Fed sẽ duy trì lãi suất siêu thấp từ 0%-0,25% đến cuối 2014 và tiếp tục chương trình hoán đổi trái phiếu đến cuối năm nay.

Fed nhấn mạnh, tại thời điểm này, Fed không tung ra bất kỳ kích thích mới nào nhưng sẵn sàng nới lỏng chính sách nếu kinh tế chưa thể lấy lại đà phục hồi và tỷ lệ thất nghiệp không giảm. "Ủy bansẽ theo sát thông tin từ bên ngoài về các diễn biến tài chính, kinh tế và sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa nếu cần thiết”, tuyên bố của FOMC cho biết.

Những tuyên bố chính sách của Fed một lần nữa khiến thị trường thất vọng. Các chỉ số chứng khoán trên thị trường Mỹ đồng loạt giảm điểm sau tuyên bố trên.

Nguồn MarketWatch, Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới