Hủy
Thế giới

Gặp gỡ "Chúa Giêsu Bitcoin", triệu phú tiền ảo

Thứ Ba | 03/12/2013 09:37

Triệu phú Bitcoin dự đoán giá trị đồng tiền ảo này sẽ tăng lên hàng chục hoặc hàng trăm ngàn USD tùy theo mức độ phổ biến của việc sử dụng Bitcoin.
 

Giá trị đồng Bitcoin tăng vọt (hơn 8.000% trong năm 2013) đã tạo ra một loạt triệu phú tiền ảo.

Roger Ver, 34 tuổi, bắt đầu đầu tư vào Bitcoin đầu năm 2011 - và thu được 1 triệu đầu tiên của mình từ tiền ảo trong cùng năm đó. Giá trị Bitcoin đã tăng vọt từ 0,30 USD/Bitcoin lên 32 USD/Bitcoin trước khi ổn định ở mức 2 USD/Bitcoin trong năm 2011. Ver mua những đồng Bitcoins đầu tiên của mình với giá 1 USD/Bitcoin.

Với tỷ giá Bitcoin hiện tại trên 1000 USD/Bitcoin, tài sản của Ver đã tăng vọt lên nhiều lần. Ver cho biết ông không cảm thấy mình "giàu có", nhưng tài sản của ông "còn mang tính thanh khoản nhiều hơn so với tài khoản tiền gửi bình thường ở ngân hàng."

Ver là một số trong hàng trăm nhà đầu tư đã có được thành công lớn với Bitcoin. Ông không chỉ sở hữu nhiều Bitcoin mà còn có ảnh hưởng lớn tới đồng tiền ảo này.

Ver đã xây dựng khoảng một chục doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau có liên quan đến Bitcoin, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng đồng tiền ảo này. Điều này đã mang lại cho ông biệt danh "Chúa Giêsu Bitcoin" .

Trang web bán hàng của Ver, MemoryDealers.com - bán linh kiện máy tính giảm giá, là một trong những công ty đầu tiên chấp nhận phương thức thanh toán bằng Bitcoin.

Theo Ver, tỷ giá Bitcoin hiện nay (1000 USD/Bitcoin) "quá thấp". Ông cho rằng mỗi Bitcoin sẽ có giá trị hàng chục hoặc hàng trăm ngàn USD nếu mức độ phổ biến của Bitcoin tăng lên đúng với dự đoán của ông.

"Giá trị đồng Bitcoin tăng vọt là do nhiều người bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của đồng tiền ảo này" ông Ver nói.

Hiện tại, Ver sử dụng Bitcoin để trả cho các nhà máy ở Trung Quốc đang sản xuất linh kiện điện tử cho công ty ông.

Cuối tuần qua, Ver đã trao tặng 1000 Bitcoin (hơn 1 triệu USD) cho Quỹ Giáo dục Kinh tế Mỹ - một quỹ ủng hộ lý thuyết kinh tế laissez-faire.

Laissez-faire là lý thuyết trong kinh tế học chủ trương rằng chính phủ phải để cho kỹ nghệ trong nước được tự do hoạt động, mà không có những phương thức kiềm chế kinh tế như thuế má hoặc có những cơ sở độc quyền của chính phủ.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới