Hủy
Thế giới

Gazprom vẫn lãi lớn bất chấp lệnh trừng phạt

Thứ Ba | 14/10/2014 19:10

Tập đoàn dầu khí lớn nhất Nga Gazprom vừa công bố báo cáo doanh thu quý II cho biết, lợi nhuận ròng quý II tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Theo thông tin đăng trên trang web chính thức của tập đoàn, thu nhập ròng của Gazprom tăng lên 228 tỷ ruble (5,6 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái nhờ doanh số bán các sản phẩm từ dầu thô tăng mạnh. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức tăng dự báo 266 tỷ ruble của các chuyên gia.

Gazprom bắt đầu cắt nguồn khí xuất khẩu trực tiếpsang Ukraine từ tháng 6 do những tranh chấp về giá và xung đột tại Đông Ukraine. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận 6 tháng đầu năm của Gazprom. Hơn nữa, Gazprom cũng là một trong những doanh nghiệp năng lượng phải hứng chịu loạt đòn trừng phạt từ phương Tây.

Tháng 8, Gazprom từng tiết lộ, lợi nhuận 6 tháng đầu năm của tập đoàn, tính toán theo chuẩn kế toán của Nga, đã giảm 38% xuống 155 tỷ ruble, chủ yếu là do tranh chấp với Ukraine.

Sau báo cáo, cổ phiếu của Gazprom tăng 0,33% lên 135,7 ruble. Theo nhận định của một số chuyên gia, giá cổ phiếu của Gazprom đang bị chi phối bởi yếu tố chính trị hơn là những cải thiện trong hoạt động và tình hình tài chính của tập đoàn.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới