Hủy
Thế giới

Giá cổ phiếu tập đoàn của Warren Buffett lần đầu tiên vượt cột mốc quan trọng

Thứ Sáu | 15/08/2014 00:44

Cổ phiếu Berkshire Hathaway vươjt ngưỡng 200.000 USSD, được xem là ngưỡng quan trọng đối với tập đoàn khổng lồ của ông Buffett.
 

Ngày 14/8, giá cổ phiếu hạng A của tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett tăng vọt, lần đầu tiên vượt 200.000 USD. Cụ thể, cổ phiếu của Berkshire đã tăng 0,8% lên 201,204 USD/cổ phiếu.

Gafin

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng 13% sau khi tăng hơn 30% trong năm 2013.

Tập đoàn Berkshire, với danh mục đầu tư khá đa dạng vào các lĩnh vực kinh tế, đang hưởng lợi lớn nhờ những cải thiện đáng kể trên thị trường việc làm, nhà đất, chi tiêu tiêu dùng và đặc biệt là, doanh thu của phần lớn doanh nghiệp - Berkshire đang nắm giữ cổ phần - đều tăng mạnh. Đây cũng chính là yếu tố chính đẩy giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng mạnh kể từ sau khi công bố báo cáo kinh doanh quý II 2 tuần trước.

Hiện tại, cổ phiếu hạng A của Berkshire đang là cổ phiếu đắt giá nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ và Berkshire cũng trở thành một trong 5 doanh nghiệp có giá trị nhất tại Mỹ cùng với Apple, Exxon Mobil, Google và Microsoft.

Mặc dù giá cổ phiếu của Berkshire gần đây tăng khá mạnh nhưng theo ông Buffett, mức giá đó vẫn còn rẻ.

Ông Buffett cho biết, Berkshire sẽ mua lại cổ phiếu của tập đoàn nếu giá giảm xuống dưới mức giá gấp 1,2 lần giá trị sổ sách. Hiện tại, giá cổ phiếu của Berkshire gấp 1,41 lần giá trị sổ sách.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới