Hủy
Thế giới

Giá nhà Singapore giảm liên tiếp 3 quý

Thứ Tư | 02/07/2014 13:02

Bất động sản nhà ở Singapore ghi nhận đợt giảm giá dài hơi nhất trong 5 năm.
 

Chính phủ Singapore thắt chặt hoạt động cho vay thế chấp nhằm hạn chế nhu cầu mua nhà của người dân, khiến giá nhà tại thị trường nhà đất đắt đỏ nhất châu Á giảm liên tục trong 3 quý.

Theo số liệu của Cơ quan Quy hoạch đô thị Singapore (URA), quý II, giá căn hộ giảm 1,5% tại một số quận chính của Singapore và 1,1% tại khu vực ngoại ô.

Cũng theo số liệu sơ bộ của URA, ngày 1/7, chỉ số theo dõi giá nhà ở giảm 1,1% xuống 209,3 điểm trong quý II, sau khi giảm 1,3% trong quý I.

Trong khi đó, chỉ số FTSE Straits Times Bất động sản giảm 0,8% vào cuối phiên giao dịch tại Singapore, xuống thấp nhất kể từ ngày 16/4.

Giá nhà có thể sẽ tiếp tục giảm sâu thêm 8% trong năm 2014 do chính phủ đẩy mạnh chiến dịch kiềm chế giá nhà. Tháng 6, Singapore đưa ra quy định hạn chế số lượng cá nhân có thể vay tiền mua nhà.

Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp kiềm chế bất động sản có thể dẫn tới một số rủi ro đối với lĩnh vực này. Singapore có thể sẽ mất lợi thế cạnh tranh với tư cách điểm đến đầu tư hấp dẫn nếu chính phủ tiếp tục thắt chặt chính sách.

Một số chuyên gia cho biết, Singapore có thể sẽ nới lỏng quy định nếu giá nhà giảm 8%-10%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới