Hủy
Thế giới

Giải mã hiệu ứng ngược trong giá cổ phiếu Herbalife: Phải chăng Ackman đã ra 'đòn hụt'?

Thứ Tư | 23/07/2014 13:42

Ackman không hề ngạc nhiên khi giá cổ phiếu Herbalife tăng mạnh trong và sau bài trình bày của ông. Đồng thời Ackman cáo buộc, Herbalife đã mua lại chính cổ phiếu của họ để đẩy giá lên.
 

Mục tiêu ra "đòn chí mạng" hạ gục đại gia kinh doanh đa cấp Herbalife của nhà quản lý quỹ đầu tư Bill Ackman dường như đã mang đến . Nhìn vào diễn biến giá cổ phiếu Herbalife, không ít người đặt ra nghi ngờ: Liệu Ackman đã thất bại trong bài diễn thuyết "quan trọng nhất sự nghiệp"? Nhưng Ackman có lập luận của riêng mình.

Ackman vẫn giữ nguyên quan điểm chống lại Herbalife bất chấp đà tăng của cổ phiếu và cho rằng công ty này đã mua lại chính cổ phiếu của họ để đẩy giá lên - Ảnh: Reuters
Ackman vẫn giữ nguyên quan điểm chống lại Herbalife bất chấp đà tăng của cổ phiếu và cho rằng công ty này đã mua lại chính cổ phiếu của họ để đẩy giá lên - Ảnh: Reuters

Ông cho rằng Herbalife đã mua lại chính cổ phiếu của họ để "đẩy lui những lời buộc tội". Đó là lý do giải thích vì sao "bất kỳ khi nào có điều gì đó thực sự tồi tệ xảy ra, giá cổ phiếu lại tăng lên", Ackman phát biểu. "Nếu ở ví trí của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), tôi sẽ giám sát thật chặt chẽ thời điểm Herbalife tiến hành chương trình mua lại (cổ phiếu để đẩy giá đi lên) và cách họ sử dụng số tiền đó", Ackman cho biết thêm.

Herbalife từ chối phản hồi ngay lập tức về những cáo buộc mới đưa ra của Ackman khi ông này cho rằng, Herbalife đã mua lại rất nhiều cổ phiếu của chính mình trong khi ông đang có bài trình bày "vạch trần gian lận đáng kinh ngạc" của công ty này.

Trong bài trình bày hôm qua tại AXA Equitable Center, Ackman đã không trích dẫn bất kỳ bằng chứng cụ thể nào hỗ trợ những tuyên bố của mình. Công ty Herbalife đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận các cáo buộc khác của Ackman về việc công ty kinh doanh theo mô hình kim tự tháp.

gafin
Theo FactSet, giá cổ phiếu Herbalife đã tăng 16% lên 62,87 USD với khối lượng giao dịch tăng gấp 12 lần trung bình ngày sau khi bài trình bày của Ackman kết thúc.

Ackman nói sự phục hồi trong giá cổ phiếu Herbalife không ảnh hưởng đến quan điểm của mình và "Điều đó không ngạc nhiên chút nào". Ông cùng quỹ đầu tư Pershing Square đã chuẩn bị cuộc chiến với Herbalife trong dài hạn cho nên "biến động giá cả không ảnh hưởng đến quan điểm của chúng tôi", Ackman cho biết.

Ông khuyên các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này để bán tháo cổ phiếu để chốt lời, chứ không nên có gắng bán không hoặc đặt cược ngược lại đối với kịch bản cổ phiếu Herbalife sẽ giảm mạnh, bởi vì đó là sự đầu tư "quá rủi ro", Ackman nhấn mạnh.

Cuối cùng, trong dài hạn Ackman vẫn giữ vững quan điểm và tin chắc chắn Herbalife "sẽ sụp đổ cùng với chính sức nặng của nó".

Nguồn Gafin/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới