Hủy
Thế giới

Giới giàu có cất giữ 32.000 tỷ USD ở nước ngoài

Chủ Nhật | 22/07/2012 21:55

Việc cất giữ tiền tại các thiên đường tránh thuế đã ảnh hưởng lớn đến cân bằng thu chi của 139 quốc gia đang phát triển.
 

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm Tax Justice Network vừa được đưa ra ngày hôm nay 22/7, tài sản tài chính sở hữu của tư nhân trên toàn cầu (trừ các tài sản phi tài chính như bất động sản, vàng, du thuyền, ngựa đua...) cất giữ trong các tài khoản tại nước ngoài lên đến 21-32 nghìn tỷ USD. 

Việc người giàu có cất giữ tiền tại các thiên đường thuế nhằm tránh bị đánh thuế bởi các cơ quan thuế trong nước đã ảnh hưởng lớn đến cân bằng thu chi của 139 quốc gia đang phát triển, báo cáo nhấn mạnh. Ước tính doanh thu từ thuế đã giảm khoảng 280 tỷ USD.

Báo cáo cũng cho biết ước tính kể từ những năm 1970 đến 2010, các công dân giàu nhất tại 139 quốc gia đã cất giấu tới 7,3- 9,3 nghìn tỷ USD trong các tài khoản nước ngoài.

Chuyên gia cho biết, việc cất giữ tiền bí mật như vậy đã phản ánh một "hố đen" trong nền kinh tế toàn cầu. Chuyên gia của nhóm nghiên cứu này đã sử dụng các dữ liệu từ World Bank, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Liên Hợp Quốc và các ngân hàng trung ương.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới