Hủy
Thế giới

Guardian Express loan tin Nelson Mandela qua đời ở tuổi 94

Thứ Năm | 27/06/2013 14:30

Guardian Express đưa thông tin này ra trong bối cảnh vẫn nhập nhằng thông tin về việc ông Nelson Mandela qua đời.
 

Hôm nay 27/6, tờ Guardian Express, trích dẫn từ một nguồn tin từ Nam Phi, đăng tải thông tin cựu tổng thống Mandela đã được rút máy hỗ trợ thở và qua đời tại bệnh viện, hưởng thọ 94 tuổi.

Nguồn tin trên còn cho biết, người anh hùng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Nelson Mandela, đã mất từ đêm 26, rạng sáng 27/6, khi vẫn đang điều trị tại bệnh viện Pretoria vì nhiễm trùng phổi.

Theo Guardian Express, các nhà chức trách Nam Phi xác nhận các bác sĩ đã rút các thiết bị hỗ trợ sự sống của Nelson Mandela, khiến nhiều người đồn đoán nhiều khả năng cựu tổng thống Nam Phi đã qua đời từ ban đêm.

Một số người còn tin rằng chính phủ Nam Phi không muốn tin tức về cái chết của ông Mandela từ đêm được lan rộng, nhằm chờ đợi chuyến thăm Nam Phi của tổng thống Mỹ Barack Obama ngày mai 28/6.

Tuy nhiên hiện tại, chính phủ Nam Phi chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông quốc tế cũng chưa xác nhận tính chính xác của thông tin trên.

Ông Mandela buộc phải nhập viện trở lại vào ngày 19/6 do căn bệnh nhiễm trùng phổi tái phát. Sau nhiều ngày điều trị, tình hình của ông vẫn tiếp tục xấu đi, buộc các bác sĩ phải dùng máy trợ thở để duy trì sự sống cho ông. Đây cũng là lần thứ 4 trong năm nay cựu tổng thống Nam Phi phải nhập viện vì bệnh phổi.

Sức khỏe của cựu tổng thống Nam Phi bắt đầu xấu đi vào tháng 2/2011 khi ông phải nhập viện vì nhiễm trùng đường hô hấp. Tháng 12/2012 ông tái nhập viện vì nhiễm trùng phổi và sỏi mật.

Hồi tháng 3 năm nay, Tổng thống Mandela cũng phải điều trị một thời gian ngắn ở bệnh viện Pretoria trước khi bình phục trở lại. Tuy nhiên, đến tháng 6 năm nay, bệnh phổi tái phát buộc ông phải nhập viện trong tình trạng tương đối nghiêm trọng.

Hôm 22/6, hãng CBS News đưa tin ông Mandela bị rơi vào hôn mê sâu và các thành viên gia đình ông bắt đầu bàn thảo có nên dùng các thiết bị y tế để hỗ trợ duy trì sự sống cho ông hay không. Sau khi thảo luận, các bác sĩ quyết định sử dụng máy trợ thở để níu kéo sự sống của Mandela.

Nguồn GuardianLV/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới