Hủy
Thế giới

Hà Lan phát triển dự án mở rộng cảng Rotterdam

Thứ Ba | 21/08/2012 11:20

Sau khi giai đoạn I của dự án Maasvlakte 2 hoàn tất vào năm 2013, cảng mới sẽ chạy dài ra biển 3km và có độ cao 23m so với đáy biển.
 

Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, Giám đốc cảng Rotterdam (Hà Lan), Rene van der Plas, cho hay dự án mở rộng cảng Rotterdam, có tên gọi là dự án Maasvlakte 2, sẽ thay đổi "mãi mãi" hình dạng bờ biển Hà Lan cũng như cách thức kinh doanh của cảng này.

Theo Giám đốc Rene van der Plas, không gian của cảng cần được mở rộng và cách duy nhất là lấn thẳng ra Biển Bắc. Với tổng chi phí xây dựng 3 tỷ euro (3,6 tỷ USD), Maasvlakte 2 được ví như đồ trang sức quý tại cửa ngõ của cảng Rotterdam, cảng lớn nhất châu Âu và lớn thứ tư thế giới.

Đến năm 2033, khi bốn vịnh nước sâu được đưa vào sử dụng hoàn toàn, công suất bốc dỡ hiện nay của cảng Rotterdam sẽ tăng gần gấp hai lần, từ 19 triệu container/năm lên 36 triệu container mỗi năm. Các tàu container cỡ siêu lớn cũng có thể neo đậu tại cảng và số tàu qua lại cảng biển này cũng sẽ tăng từ 34.000 chiếc/năm hiện nay lên ước khoảng 57.000 chiếc/năm vào năm 2035.

Rommert Dekker, Giáo sư thuộc trường Đại học Erasmus ở Rotterdam, cho rằng cảng Rotterdam sẽ vẫn là trung tâm vận tải chủ chốt của châu Âu trong tương lai.

Với cơ sở hạ tầng tốt, cảng Rotterdam sẽ tiếp tục vượt xa các cảng khác ở châu Âu. Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu lục hiện nay, vận chuyển container dự báo sẽ tăng gấp hai lần vào năm 2030. Hiện tại, sản lượng hàng hóa qua cảng Rotterdam hàng năm khoảng 430 triệu tấn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới