Hủy
Thế giới

Hàn Quốc chi 1,3 tỷ USD giảm nợ cho người nghèo

Thứ Hai | 25/03/2013 15:29

Chính phủ Hàn Quốc vừa thành lập quỹ trị giá 1,35 tỷ USD giúp làm giảm gánh nặng nợ cho các sinh viên nghèo và hộ gia đình thu nhập thấp.
 

Ủy ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc hôm nay 25/3 cho biết dưới sự đồng ý của nhiều bộ trong chính phủ, quỹ hỗ trợ này được xây dựng với mục tiêu giảm một nửa gánh nặng nợ cho các cá nhân không thể thanh toán trong thời hạn 6 tháng.

Quỹ này cũng là một phần trong kế hoạch hỗ trợ người nghèo và người thu nhập thấp mà tổng thống Park Geun-hye đã cam kết khi đứng ra tranh cử.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết số tiền 1,35 tỷ USD này sẽ được sử dụng trong khoảng thời gian 5 năm để hỗ trợ cho các hộ gia đình.

Hiện tại, nợ hộ gia đình cao đang là một trong những nguyên nhân chính khiến chi tiêu dùng của Hàn Quốc giảm, góp phần làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Theo thống kê, tổng nợ của các hộ gia đình Hàn Quốc đã lên tới mức kỷ lục 937,5 nghìn tỷ won (882,7 tỷ USD) vào tháng 9/2012, tương đương trên 70% GDP của nước này trong năm 2011.

Núi nợ gia đình ở Hàn Quốc bắt nguồn từ những cải cách được đề ra sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, buộc các ngân hàng nước này quay sang cho vay tiêu dùng thay vì cho vay tới các doanh nghiệp. Kết quả là một làn sóng vay thế chấp ồ ạt, được tiếp sức bởi lãi suất thấp và niềm tin rằng bất động sản là một khoản đầu tư bảo đảm.

Tình trạng nợ gia đình ngày càng nặng nề đang cản trở các nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa và kéo nền kinh tế khỏi sự lệ thuộc quá nhiều vào xuất khẩu.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới