Hủy
Thế giới

Hàng loạt quan chức Thượng Hải bị điều tra sau vụ giẫm đạp

Thứ Năm | 15/01/2015 11:31

Những quan chức này bị điều tra do tiệc tùng xa hoa ngay trước thời điểm xảy ra vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến 37 người thiệt mạng ở Thượng Hải.
 

Giới chức Thượng Hải đang mở một cuộc điều tra đối với một số quan chức của thành phố với cáo buộc những người này đã tham gia tiệc tất niên chỉ vài giờ trước khi xảy ra vụ giẫm đạp bên bờ sông Hoàng Phố. Theo tờ Caixin, các quan chức này đã ăn tiệc tại một nhà hàng Nhật Bản với giá 305 – 628 USD/người.

Ủy ban Giám sát, kỷ luật thành phố Thượng Hải cho rằng sự việc này là rất nghiêm trọng và đang tiến hành một cuộc điều tra, Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Ủy ban này cho biết. Điều này bởi lẽ, các quan chức tiệc tùng xa hoa ngay trước thời điểm diễn ra thảm họa giẫm đạp có thể cho thấy sự lơ là nhiệm vụ điều hành, bảo vệ an ninh thành phố dịp diễn ra sự kiện lớn.

Vụ giẫm đạp diễn ra ngay trước khi bước sang năm mới 2015 bên bờ sông Hoàng Phố. Trong khi một số người cho rằng, nguyên nhân vụ việc là do khi đó có người đã thả nhiều tờ 100 USD giả xuống khiến đám đông đổ xô, giẫm đạp lên nhau. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, đây có thể không phải nguyên nhân bởi vụ giẫm đạp diễn ra trước đó.

Cuộc điều tra của giới chức Thượng Hải diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tăng cường chiến dịch chống tham nhũng vốn “đả” hàng nghìn quan chức trong 2 năm qua.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới