Hủy
Thế giới

Hoãn liên kết giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong vì biểu tình

Thứ Hai | 27/10/2014 12:13

Thị trường chứng khoán Hong Kong và Trung Quốc chịu áp lực lớn từ khi cuộc biểu tình lớn nhất tại đặc khu này bùng nổ.
 

Không chỉ tác động đến thị trường chứng khoán của 2 bên, diễn biến phức tạp của cuộc biểu tình tại Hong Kong buộc cơ quan chức trách phải hoãn ngày khởi động liên kết giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong, dự kiến sẽ khởi động vào cuối tháng 10. Bởi trước đó hồi tháng 4, Ủy ban quản lý chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết, sẽ phải mất 6 tháng để chuẩn bị trước khi chính thức thực hiện chương trình liên kết giao dịch Thượng Hải - Hong Kong.

Giám đốc điều hành Sàn giao dịch Chứng khoán Hong Kong Charles Li cho biết, hiện 2 bên vẫn chưa thống nhất lại ngày khai trương chương trình liên kết mặc dù mọi việc từ công nghệ đến cơ sở hạ tầng, đều đã sẵn sàng. Sự kiện này dấy lên nhiều lo ngại trong khối ngân hàng và các công ty môi giới chứng khoán, vốn đã dồn mọi nguồn lực và nhân lực để tận dụng cơ hội mà liên kết giao dịch này mang lại.

Theo tài liệu định hướng về chương trình liên kết giao dịch chứng khoán, giới đầu tư Hong Kong và Trung Quốc được phép mua cổ phiếu của các công ty niêm yết trên cả 2 sàn Hong Kong và Thượng Hải trong một hạn mức nhất định.

Tuy nhiên, các quỹ quản lý tài sản và công ty môi giới đã phân tích và đưa ra một số vấn đề tiềm ẩn của hệ thống liên kết giao dịch này, như sự khác biệt trong các quy định, hệ thống thuế, giờ giao dịch và thậm chí cả các kỳ nghỉ lễ giữa Trung Quốc và Hong Kong.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới