Hủy
Thế giới

Hội đồng Hiến pháp Campuchia phán quyết kết quả bầu cử

Thứ Bảy | 31/08/2013 20:48

Phán quyết của Hội đồng Hiến pháp Campuchia nhấn mạnh, tuy có những vấn đề kỹ thuật nhưng không ảnh hưởng đến kết quả.
 

Chiều nay (31/8), Hội đồng Hiến pháp Campuchia đã ra phán quyết bảolưu quyết định của Uỷ ban Bầu cử Quốc gia Campuchia về giải quyết những khiếu kiện liên quan đếnkết quả bầu cử Quốc hội Campuchia khóa 5 ngày 28/7 vừa qua.

Hội đồng Hiến pháp với 9 thành viên là cơ quan có thẩm quyền cao nhất về giảiquyết khiếu nại bầu cử

Phán quyết của Hội đồng Hiến pháp Campuchia nhấn mạnh, tuy có những vấn đề kỹ thuật trong việcđóng gói một số gói niêm phong "A" các tài liệu gốc tại 13 điểm bầu cử thuộc xã (Svay Chreah, tỉnhKratie), nhưng những sai sót kỹ thuật này không ảnh hưởng đến kết quả sơ bộ đã được Ủy ban Bầu cửcông bố ngày 12/8 vừa qua.

Hội đồng Hiến pháp cũng chỉ thị cho Uỷ ban Bầu cử Quốc gia có biện pháp xử lý những nhân viên cósai phạm trong công tác đóng gói và niêm phong các gói tài liệu gốc này

Cũng trong chiều nay, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã ra tuyên bốủng hộ chỉ dụ của Quốc vương Norodom Sihamoni. Trước đó, chiều 30/8, Quốc vương Sihamoni đưa ra chỉdụ kêu gọi các đảng chính trị tại Campuchia giải quyết mọi vấn đề của đất nước dựa trên hiến pháp,với vai trò giải quyết của các cơ quan chức năng được quy định trong hiến pháp và luật pháp hiệnhành.

Trụ sở Hội đồng Hiến pháp Campuchia

Chỉ dụ thứ hai của Quốc vương Sihamoni được đưa ra sau khi phe đối lập là Đảng Cứu quốcCampuchia dọa sẽ biểu tình lớn vào ngày 7/9 tới, một ngày trước khi công bố kết quả chính thức, nếukhông có một cuộc điều tra về kết quả bầu cử, được thực hiện bởi một ủy ban độc lập, không có sựtham gia của Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới