Hủy
Thế giới

Hơn 1.000 người thiệt mạng trong vụ sập nhà Bangladesh

Thứ Sáu | 10/05/2013 06:44

Số người chết vì thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất của Bangladesh đã vượt quá 1.000 người, khi thêm nhiều thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát.
 

Phát ngôn viên quân đội, đại úy Shahnewaz Zakaria, xác nhận: "Số người chết được phát hiện đã vượt quá 1.000 người".

Hoạt động cứu trợ tại tòa nhà bị sập ở thị trấn Savar, cách 30km về phía Tây Nam thủ đô Dhaka, bắt đầu từ ngày 17/4. Cho đến nay, số người chết không ngừng tăng lên và đây cũng là thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử Bangladesh.

Giới chức trách cho biết số nạn nhân sẽ còn tăng hơn nữa do đống đổ nát của tòa nhà vẫn chưa hoàn toàn được dỡ bỏ và khả năng còn thi thể là rất cao.

Cảnh sát đã bắt giữ chủ tòa nhà, cùng 11 người khác có liên quan tới vụ việc, trong đó bao gồm 4 chủ xưởng may đặt trong tòa nhà này. Theo cảnh sát Bangladesh, những chủ xưởng này có thể bị kết tội giết người do cố tình lờ đi những cảnh báo an toàn.

Trong khi đó, nhiều công nhân ngành may mặc Bangladesh đã kéo xuống đường biểu tình, kêu gọi có hình phạt thích đáng với những người chịu trách nhiệm trực tiếp tới sự cố này, cũng như yêu cầu thắt chặt hơn nữa quy định an toàn lao động.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới