Hủy
Thế giới

HSBC bán 8% cổ phần tại Ngân hàng Thượng Hải cho Santander

Thứ Tư | 11/12/2013 17:08

HSBC đã mua 8% cổ phần của Ngân hàng Thượng Hải với giá 63 triệu USD vào năm 2001.
 

HSBC Holdings, ngân hàng lớn nhất châu Âu, vừa đạt được thỏa thuận bán 8% cổ phần tại Ngân hàng Thượng Hải (Bank of Shanghai) cho ngân hàng Banco Santander của Tây Ban Nha.

HSBC không cho biết mức giá chuyển nhượng số cổ phần trên (ước tính 468 triệu USD theo giá trị sổ sách). HSBC đã mua 8% cổ phần của Ngân hàng Thượng Hải với giá 63 triệu USD vào năm 2001.

Kể từ khi nhậm chức vào 2011, giám đốc điều hành HSBC Stuart Gulliver đã bán hoặc đóng cửa 54 chi nhánh để giảm chi phí và tập trung vào những lĩnh vực đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Tại Trung Quốc, HSBC sở hữu 19% cổ phần tại Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc (Bank of Communications). Ngân hàng này có mức lợi nhuận gấp 8 lần Ngân hàng Thượng Hải.

Theo Rainy Yuan, chuyên gia phân tích của Masterlink Securities Corp, "Cổ phần ở Ngân hàng Thượng Hải không đem lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của HSBC ở Trung Quốc. Việc HSBC tập trung đầu tư vào những ngân hàng có lợi nhuận cao hơn là điều dễ hiểu."

HSBC là ngân hàng nước ngoài lớn nhất ở Trung Quốc xét về giá trị tài sản và mạng lưới chi nhánh. Hiện nay ngân hàng này có khoảng 150 chi nhánh đang hoạt động ở Trung Quốc. Trong năm nay, lợi nhuận của HSBC ở Trung Quốc đã tăng 12% lên 3,8 tỷ nhân dân tệ (626 triệu USD).

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới