Hủy
Thế giới

HSBC thông báo cắt giảm hơn 3.000 việc làm tại Anh

Thứ Ba | 23/04/2013 20:52

HSBC vừa thông báo kế hoạch giảm 3.166 việc làm tại Anh, nhằm giảm bớt những nhân viên không đủ tiêu chuẩn trong ngành kinh doanh quản lý tài sản.
 

Trong tuyên bố chính thức hôm nay 23/4, ngân hàng lớn nhất châu Âu cho biết sẽ tạo thêm 2.017 việc làm mới và các nhân viên bị sa thải có thể tiếp tục nộp đơn ứng tuyển vào các vị trí mới. Như vậy, kế hoạch này sẽ giúp HSBC giảm 1.149 nhân viên trong đội ngũ nhân sự của mình, đại diện ngân hàng cho biết.

Kể từ khi lên nắm quyền trong năm 2011, giám đốc điều hành (CEO) Stuart Gulliver của HSBC đã đóng cửa hoặc bán lại ít nhất 47 công ty con. Ông cũng chấp nhận hy sinh doanh thu và hướng mục tiêu cắt giảm 30.000 việc làm nhằm nâng cao lợi nhuận cho ngân hàng.

Tháng trước, HSBC tuyên bố cắt giảm được 3,6 tỷ USD chi phí. Trong khi đó, giám đốc tài chính Iain Mackay thì cho biết HSBC có thể tiết kiệm được khoảng 1 tỷ USD trong năm 2013.

Phản ứng trước tuyên bố cắt giảm nhân sự của HSBC, quan chức liên đoàn quốc gia Anh, ông Dominic Hook, cho biết: "Việc cắt giảm nhân sự của HSBC sẽ gây ảnh hưởng tới toàn ngành và đồng nghĩa những người ở lại sẽ phải làm việc vất vả hơn để phục vụ khách hàng. Điều này cũng đồng nghĩa các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ nhận được ít sự hỗ trợ hơn từ ngân hàng trong khi đáng ra họ phải nhận được nhiều hơn".

Liên đoàn Lao động Anh cảnh báo có thể kêu gọi các nhân viên tham gia vào một cuộc đình công mới nhằm phản đối quyết định của HSBC.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới